10:05, 12/05/2013

Đình chỉ hoạt động trái phép của Cơ sở Mầm non Ánh Sao

Ngày 10-5, ông Nguyễn Ngọc Bộ - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) cho biết, UBND phường đã yêu cầu chủ Cơ sở Mầm non Ánh Sao (tổ dân phố Hòa Do 2, đang hoạt động trái phép) tạm dừng hoạt động.

Ngày 10-5, ông Nguyễn Ngọc Bộ - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh) cho biết, UBND phường đã yêu cầu chủ Cơ sở Mầm non Ánh Sao (tổ dân phố Hòa Do 2, đang hoạt động trái phép) tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, chủ cơ sở này xin được lùi thời gian thực hiện đến ngày 11-5 với lý do phải thông báo cho phụ huynh học sinh biết để có phương án trông, gửi các cháu trong thời gian cơ sở ngừng hoạt động. UBND phường Cam Phúc Bắc đã đồng ý với đề xuất này và giới hạn thời gian đến ngày 13-5, phường sẽ thành lập đoàn kiểm tra, nếu cơ sở này còn tiếp tục vi phạm thì sẽ áp dụng biện pháp xử phạt hành chính theo quy định. Trước thông tin có thể chủ cơ sở này sẽ đưa các cháu về nhà riêng ở phường Cam Nghĩa để tiếp tục trông giữ, ông Bộ khẳng định nếu điều đó xảy ra, phường Cam Phúc Bắc sẽ thông báo cho lãnh đạo phường Cam Nghĩa biết để có biện pháp xử lý.


Ngày 9-5, Báo Khánh Hòa có bài viết phản ánh Cơ sở Mầm non Ánh Sao không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn nhận trông, giữ hơn 40 cháu từ 2 đến 4 tuổi trong điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo. Sau khi báo đăng, chính quyền địa phương đã tích cực vào cuộc để xử lý tình trạng trên.


N.T - T.H