20:14, 07/05/2024

Tự hào là chiến sĩ nhỏ Điện Biên

Ngày 7-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên 2024. Liên hoan diễn ra sôi nổi với các hoạt động: Xem phim tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ; chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, hoạt động đoàn, đội; tuyên dương các "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên". Qua đó, vun đắp thêm cho các em niềm tự hào về truyền thống lịch sử, tiếp thêm động lực để phấn đấu học tập, lao động theo tấm gương của những thế hệ đi trước.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện với các đội viên tiêu biểu tại liên hoan.

Đến với liên hoan, 71 đội viên tiêu biểu trên toàn tỉnh đã cùng xem phim tư liệu ôn lại lịch sử, những năm tháng đấu tranh hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước để làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Qua những thước phim đã giúp các đội viên hiểu thêm về lịch sử, truyền thống, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các bậc tiền nhân. Các đội viên còn được tham gia giao lưu với những tấm gương tiêu biểu xuất sắc là em Đặng Cát Tiên (lớp 9/3, Trường THCS Thái Nguyên, TP. Nha Trang) và em Nguyễn Thái Bình Nhi (lớp 9/1, Trường THCS Trần Quốc Toản, Nha Trang). Các bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm để vừa học tập tốt, vừa có thể tham gia sôi nổi các hoạt động đoàn, đội. 

Tại liên hoan, Ban tổ chức cũng gặp mặt, giao lưu và tuyên dương những "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên", đây là những đội viên xuất sắc, tiêu biểu trên địa bàn tỉnh với thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động phong trào. Là Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Võ Văn Ký (Nha Trang), em Trần Nhã Kỳ - học sinh lớp 9/1 không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là một đội viên năng nổ trong các hoạt động đội, phong trào của trường, địa phương. Yêu thích bộ môn tiếng Anh, cùng với việc thường xuyên tham gia các hoạt động thi tài kỹ năng, Nhã Kỳ đã đạt được nhiều thành tích như: Giải tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023 - 2024; giải khuyến khích cuộc thi Lắp ráp và điều khiển robot cấp thành phố năm học 2023 - 2024; giải khuyến khích hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách cấp thành phố; được tuyên dương Dũng sĩ nghìn việc tốt... "Em rất tự hào khi được tuyên dương là "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" trong dịp cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Danh hiệu này đã tiếp thêm động lực để em ra sức học tập tốt hơn, tham gia các hoạt động phong trào năng nổ hơn, đóng góp chung vào phong trào của trường, cũng như phát triển bản thân", Nhã Kỳ chia sẻ.

Ban tổ chức trao bằng khen, cúp tuyên dương cho các đội viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên".
Ban tổ chức trao bằng khen, cúp tuyên dương cho các đội viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên".

Tham gia liên hoan và được tuyên dương lần này cũng tạo động lực lớn cho em Võ Thị Thu Hồng (lớp 8/1, Trường THCS Trần Đại Nghĩa, huyện Diên Khánh). Hồng chia sẻ: "Được tuyên dương là "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" vào một dịp đặc biệt nên em rất phấn khởi. Tại liên hoan, em đã được học thêm nhiều về lịch sử, chia sẻ kinh nghiệm học tập, hoạt động từ các bạn khác. Từ đó, em sẽ phấn đấu học tập tốt hơn, xứng đáng với danh hiệu được trao hôm nay".

Chị Huỳnh Thị Như Ý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, những năm qua, thiếu nhi Khánh Hòa luôn ra sức học tập, phát triển, hoàn thiện bản thân qua các phong trào như: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt”, "Giúp bạn đến trường", "Uống nước nhớ nguồn"... Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là đợt sinh hoạt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm vun đắp tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Trong dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" nhằm biểu dương, động viên các đội viên có thành tích tốt trong thi đua học tập, rèn luyện. Từ đó, các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, noi gương theo tinh thần không ngại khó, ngại khổ của những chiến sĩ Điện Biên.

Tại liên hoan, Ban tổ chức đã trao bằng khen, tuyên dương 31 đội viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" tiêu biểu cấp tỉnh; trao chứng nhận "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" cho 40 đội viên; trao bằng khen cho 9 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

VĨNH THÀNH