18:31, 26/04/2024

PC Khánh Hòa diễn tập xử lý tình huống cháy giả định 

NHẬT MINH

Mới đây, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CCC&CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa (PC07) đã tổ chức kiểm tra công tác PCCC & CNCH của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tại tòa nhà điều hành công ty.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác PC07 đã kiểm tra hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở và các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn. Theo đó, lực lượng PCCC cơ sở Văn phòng Công ty với 25 đội viên đã tham gia diễn tập xử lý tình huống cháy giả định dưới sự giám sát của các cán bộ PC07.

Theo tình huống giả định, do chập điện hệ thống ắc quy trong xe máy gây ra cháy tại khu vực tầng hầm, nơi để xe của khách và cán bộ, công nhân đang làm việc tại tòa nhà. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 20m2, có chiều hướng lan rộng ra các khu vực khác của tầng hầm và có người bị ngất xỉu do ngạt khói trong quá trình thoát nạn. Sau khi người phát hiện cháy đầu tiên hô hoán, tín hiệu chuông báo cháy được kích hoạt trong toàn tòa nhà, lực lượng kỹ thuật của cơ sở nhanh chóng báo cho Đội trưởng đội PCCC cơ sở, lãnh đạo Công ty, phát tín hiệu sơ tán, cắt điện khu vực cháy, gọi điện cứu hộ 114, báo Công an phường Vạn Thạnh, Công an TP. Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để được hỗ trợ.

Đội PCCC của PC Khánh Hòa thực hiện diễn tập.

Lực lượng PCCC cơ sở khẩn trương được điều động được trang bị đồ bảo hộ và mặt nạ lọc độc, nhanh chóng triển khai công tác hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, di chuyển tài sản; sử dụng các bình chữa cháy xách tay tiếp cận khu vực cháy, chữa cháy các khu vực có xăng dầu, các hệ thống có sử dụng điện, ngăn chặn cháy lan và phối hợp lực lượng PCCC để dập tắt đám cháy.

Sau khi buổi diễn tập kết thúc, các lực lượng tham gia tổ chức họp rút kinh nghiệm. Cán bộ PC07 ghi nhận, đánh giá cao đơn vị trong việc chuẩn bị phương án đảm bảo nội dung yêu cầu đoàn công tác đề ra với tình huống giả định phù hợp. Buổi diễn tập là dịp để lực lượng kiểm tra có thể đánh giá toàn diện phương tiện chữa cháy tại chỗ, sự phối hợp trong lực lượng PCCC cơ sở. Đây còn là cơ hội để lực lượng PCCC tại chỗ của đơn vị nâng cao kỹ năng xử lý tình huống thực tế, rèn luyện năng lực chỉ huy điều hành, góp phần chủ động phòng ngừa ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Cùng ngày, đoàn công tác PC07 tiếp tục kiểm tra thực tế việc thực hiện trách nhiệm PCCC&CNCH của người đứng đầu cơ sở; hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác PCCC, kiểm tra về giao thông, nguồn nước, khoảng cách an toàn về PCCC; công tác duy trì điều kiện an toàn về PCCC đối với cơ sở…

NHẬT MINH