09:09, 25/09/2022

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang: Chăm lo đời sống hội viên

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tích cực đẩy mạnh các hoạt động, huy động nhiều nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo.

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Nha Trang tích cực đẩy mạnh các hoạt động, huy động nhiều nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo.

 

Chăm lo, hỗ trợ nhiều mặt


Bà Lê Thị Tú - hội viên Hội Phụ nữ phường Phước Tân cho biết, những năm qua, bà chứng kiến rõ sự đổi thay của từng con đường, từng tổ dân phố sau khi phường phát động thực hiện mô hình “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bà Tú cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, Hội Phụ nữ phường đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao kiến thức về mọi mặt và đời sống tinh thần cho phụ nữ. Nhờ đó, các chị em ngày càng năng nổ, tự tin hơn, có ý thức tham gia xây dựng tổ chức hội.

 

Trao quà cho các nữ phạm nhân tại Trại giam A2.

Trao quà cho các nữ phạm nhân tại Trại giam A2.


Bà Vũ Thị Sáu là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường Vĩnh Nguyên. Con bà bị bệnh hiểm nghèo, gia đình bà sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Tháng 7 vừa qua, Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên đã vận động, quyên góp và tặng bà 32 triệu đồng, cùng với anh em, họ hàng giúp tiền, vật liệu, ngày công để sửa chữa lại căn nhà cho gia đình bà. Bà Mai Đỗ Thị Phước Châu - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên cho biết, hỗ trợ hội viên, phụ nữ khó khăn là việc làm thường xuyên của hội. Từ đó, giúp đỡ, động viên gia đình các hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Không để trẻ em là con của hội viên, phụ nữ bỏ học do hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, Hội Phụ nữ  phường Phước Long đều tập trung vận động, kêu gọi các mạnh thường quân trao các suất học bổng cho các em. Bà Lê Thị Hoàng Nga - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường cho biết, năm học 2022-2023, hội đã tặng 20 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn phường, mỗi suất 500 ngàn đồng, góp phần giúp gia đình các hội viên vơi bớt phần nào gánh nặng trong cuộc sống.


Tiếp tục đổi mới hoạt động


Theo bà Đinh Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội LHPN thành phố, thời gian qua, các cơ sở hội luôn tìm tòi, học hỏi để thay đổi cách làm, phương pháp, hình thức tổ chức nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho từng hoạt động của phụ nữ, mở rộng thêm nhiều đối tượng phụ nữ được chăm lo. Chẳng hạn, mới đây, hội phối hợp với Trại giam A2, thuộc Cục C10, Bộ Công an (xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh) tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, giáo dục tư tưởng giữa đội ngũ cán bộ hội và các nữ phạm nhân. Ngoài ra, hội đã trao tặng 480 phần quà, gồm nhu yếu phẩm và đồ dùng cá nhân, trị giá hơn 33 triệu đồng cho các nữ phạm nhân đang chấp hành án tại đây. Hoạt động được tổ chức với mong muốn giúp các nữ phạm nhân tự tin, vượt qua mặc cảm để khi trở về với gia đình tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống và việc làm ổn định.


Hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ, nhất là hộ nghèo dẫu còn nhiều khó khăn nhưng đã thể hiện vai trò của tổ chức hội trong việc chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu trong nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp. “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục triển khai và phát triển các mô hình, nhóm, tổ, câu lạc bộ hỗ trợ nhau phát triển kinh tế ở cơ sở. Từ đó, giúp hội viên, phụ nữ cải thiện đời sống, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình, xã hội…”, bà Nga nói.

 

Từ đầu năm đến nay, hội phụ nữ các xã, phường đã tặng 3.785 suất quà (tiền mặt, nhu yếu phẩm) cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN thành phố đã trao 35 phần quà cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh, tổng trị giá 9 triệu đồng; tặng 20 cây bưởi giống cho hội viên, phụ nữ thuộc hộ nghèo; tặng 20 suất quà cho trẻ em nghèo xã Vĩnh Phương…


THANH TRÚC