09:03, 22/03/2018

Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tắt điện ở một số khu vực trong 1 giờ vào tối 24-3. Các khách sạn ở TP. Nha Trang cũng tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng sự kiện này.
 

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tắt điện ở một số khu vực trong 1 giờ vào tối 24-3. Các khách sạn ở TP. Nha Trang cũng tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng sự kiện này.
 
 
Bà Lê Thu Hải - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay mang thông điệp “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Sở đã có công văn gửi tất cả các huyện, thị, thành phố đề nghị tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ý nghĩa của Giờ trái đất; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia các hoạt động của chiến dịch Giờ trái đất và sự kiện Giờ trái đất đêm 24-3 bằng việc tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện. Theo đó, tối 24-3, một số địa điểm chiếu sáng công cộng, vui chơi giải trí, biển quảng cáo ở các huyện, thị, thành phố sẽ tắt điện từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30. 
 
 
Cũng như các năm trước, năm nay, TP. Nha Trang tiếp tục là địa bàn trọng tâm trong sự kiện Giờ trái đất. Trong đêm 24-3, toàn bộ điện chiếu sáng ở các công viên ven biển, cầu Trần Phú, cầu Xóm Bóng, khu du lịch Hòn Chồng và một số tuyến đường lớn sẽ được tắt trong vòng 1 giờ theo kế hoạch chung của cả tỉnh. Bên cạnh đó, TP. Nha Trang cũng vận động các gia đình tự nguyện tham gia tắt điện vào khoảng thời gian này. 

 

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chống lại biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Sydney năm 2007, đến nay, đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch. Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất bắt đầu từ năm 2009 chỉ với 6 tỉnh, thành phố tham gia. Năm nay, sự kiện nhận được sự hưởng ứng của tất cả 63 tỉnh, thành phố.
 
Tín hiệu đáng mừng của sự kiện Giờ trái đất năm nay là hầu như tất cả các khách sạn lớn trên địa bàn TP. Nha Trang đều cam kết tắt đèn 1 giờ để hưởng ứng. Bên cạnh đó, các khách sạn cũng tổ chức nhiều hoạt động trong thời gian này nhằm tuyên truyền cho du khách về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Cụ thể, khách sạn Novotel Nha Trang, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối 24-3, sẽ chiếu bộ phim tài liệu Hành tinh đại dương xanh (Đài BBC của Vương quốc Anh sản xuất). Nội dung phim sẽ mang đến những hiểu biết thấu đáo hơn về thế giới đại dương, thành phần chiếm 71% diện tích bề mặt trái đất. Tại khách sạn InterContinental Nha Trang, ngoài việc tắt những thiết bị, đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian 1 tiếng, khách sạn còn tổ chức các hoạt động khác như tiệc buffet hải sản phục vụ các thực khách trong không gian toàn ánh sáng nến, các hoạt động văn nghệ... 
 
 
Có thể nói những năm qua, hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất của các khách sạn đã tác động không nhỏ đến ý thức của cộng đồng. Bên cạnh du khách nước ngoài, khách Việt cũng đã quan tâm hưởng ứng sự kiện này. “Trước khi sự kiện diễn ra mấy ngày, có rất nhiều người hỏi về các chương trình hưởng ứng Giờ trái đất để họ cùng tham gia. Điều này cho thấy đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống thông qua việc hưởng ứng Giờ trái đất”, ông Đào Duy Huy - Phụ trách truyền thông Khách sạn Novotel Nha Trang bày tỏ. 
 
 
Theo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, năm 2017, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, hệ thống điện của tỉnh đã tiết kiệm được khoảng 3.000 KWh. Tuy lượng điện tiết kiệm được không lớn nhưng đã khơi gợi và lan tỏa ý thức tiết kiệm điện hàng ngày, hàng giờ trong cộng đồng. Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân trong công ty ngoài việc hưởng ứng Giờ Trái đất còn phải vận động gia đình, bạn bè, hàng xóm cùng tích cực tham gia hưởng ứng; tự giác tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết của gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất để thể hiện trách nhiệm trước xã hội và góp phần vào thành công của chiến dịch”. 
 
 
ĐÌNH LÂM