10:01, 22/01/2018

Thực hiện tốt chính sách chăm lo Tết cho người dân

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2018.

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2018.


Ông Nguyễn Duy Bắc cũng yêu cầu ngành thực hiện đầy đủ và vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; tham mưu cho tỉnh những chính sách an sinh xã hội; triển khai có hiệu quả các giải pháp giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động cho nhân dân; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; xã hội hóa các nguồn lực đầu tư, nhất là an sinh xã hội, giảm nghèo, bảo trợ xã hội; luôn chủ động tham mưu cho các cấp ủy đảng thực hiện tốt lĩnh vực ngành quản lý…


Năm 2018, ngành phấn đấu tuyển sinh dạy nghề cho hơn 26.800 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 55%; số người có việc làm tăng thêm hơn 11.500 người. Bên cạnh đó, ngành tiếp tục duy trì 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn người dân nơi cư trú; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 1,2%; 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp hàng tháng; duy trì 137 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội...


Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng kỷ niệm chương cho 40 cá nhân, tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội Ninh Hòa, tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 6 đơn vị, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân.


VĂN GIANG