10:12, 14/12/2017

Phải thông báo rõ lương, thưởng Tết cho người lao động

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa báo cáo tình hình thực hiện tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết năm 2018 cho người lao động.

 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa báo cáo tình hình thực hiện tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết năm 2018 cho người lao động (NLĐ).


Theo đó, các doanh nghiệp phải phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, thưởng để thực hiện các chế độ lương, thưởng đối với NLĐ theo nội dung đã thỏa thuận; xây dựng phương án thưởng theo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2017 và thông báo rõ ràng cho NLĐ trong doanh nghiệp biết. Đồng thời, báo cáo tình hình sử dụng lao động, thực hiện tiền lương năm 2017, kế hoạch chi thưởng cho NLĐ trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018 theo mẫu và gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 20-12.


Việc báo cáo này nhằm phục vụ công tác quản lý, triển khai các giải pháp phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra ở các doanh nghiệp dịp cuối năm.


V.G