09:11, 04/11/2017

Đưa hơn 60 người trên bè thủy sản vào bờ an toàn

Ông Võ Lục Phẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, đến 20 giờ ngày 4-11, địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng đưa hơn 60 người lao động, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản bị cô lập trên các đảo và lồng bè vào bờ an toàn.

 

• Thêm một người chết do bão số 12

 

Ông Võ Lục Phẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, đến 20 giờ ngày 4-11, địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng đưa hơn 60 người lao động, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản bị cô lập trên các đảo và lồng bè vào bờ an toàn.

 

Trước đó, nhận được tin báo của người dân cần cứu hộ tại khu vực lồng bè các xã ven biển của huyện, lãnh đạo địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức tìm kiếm số người này. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết khó khăn, các phương tiện được huy động không thể ra khơi tổ chức cứu hộ. Trước tình thế cấp bách, lãnh đạo huyện đã liên hệ trực tiếp Hải đội Cảnh sát biển 302 (Vùng Cảnh Sát biển 3) đưa 2 tàu và Bộ đội biên phòng tỉnh đưa 1 tàu đi đến các điểm đảo và các lồng bè tổ chức cứu hộ người dân kịp thời.

 

Toàn bộ người dân được đưa về Cảng Hòn Khói (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), sau đó UBND huyện đã điều 5 ô tô đưa toàn bộ ngư dân về địa phương. Được biết, toàn bộ ngư dân đã về nhà, sức khỏe ổn định.

 

Sở dĩ có việc này xảy ra bởi, khi nghe có tin bão vào người dân lo sợ tài sản của gia đình bị cuốn trôi nên một số hộ sau khi được vận động vào bờ đã tìm cách trở ra lại bè. Sau khi bão đổ bộ, số người này không kịp trở tay và bị cô lập tại khu vực lồng bè; một số trôi dạt vào các đảo gần đó.

 

Chỉ vì lo sợ bị hư hại lồng bè mà nhiều ngư dân đã cố tình ra lại lồng bè
Chỉ vì lo sợ bị hư hại lồng bè mà nhiều ngư dân đã cố tình ra lại lồng bè

 

* Liên quan tới thiệt hại do cơn bão số 12, chiều cùng ngày lãnh đạo huyện Vạn Ninh cho phóng viên Khánh Hòa Online biết, có thêm 1 người chết trong đợt bão này, nâng tổng số người chết trên toàn huyện là 4 người.

 

Trong bản tin trước, chúng tôi có cập nhật số người bị cô lập trên một số đảo, trôi dạt trên biển là gần 100 người. Đây là con số do người dân báo về, tuy nhiên theo lãnh đạo huyện, thực tế con số này là hơn 60 người.

 

VĂN GIANG - MẠNH HÙNG