06:09, 15/09/2017

Sở Công Thương: Thông báo giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua tin nhắn

Sở Công Thương Khánh Hòa vừa có thông báo về việc triển khai hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động và hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân.

Sở Công Thương Khánh Hòa vừa có thông báo về việc triển khai hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động và hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của các tổ chức, cá nhân.


Theo đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC tại Sở Công Thương sẽ được đề nghị cung cấp số điện thoại di động để nhận tin nhắn thông báo kết quả giải quyết TTHC (không áp dụng đối với các TTHC có thời hạn giải quyết ngay trong ngày). Tin nhắn được gửi hoàn toàn miễn phí với các nội dung: hồ sơ đã giải quyết xong, mời ông/bà đến nhận; hồ sơ cần phải bổ sung, mời ông/bà đến Sở Công Thương nhận thông báo hoặc hồ sơ chưa giải quyết xong theo lịch hẹn, ông/bà có thể đến Sở Công Thương nhận thông báo xin lỗi, hẹn lại thời gian trả kết quả hoặc đến nhận kết quả khi có tin nhắn tiếp theo.


Trường hợp người dân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC tại Sở Công Thương, có thể nhắn tin để biết thông tin theo cú pháp: MCKH_Mã số biên nhận gửi đến số 8083, cước phí cho 1 tin nhắn là 1.000 đồng.


Ngoài ra, từ ngày 1-9, Sở Công Thương hợp tác với Bưu điện tỉnh triển khai thí điểm dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết 8 TTHC qua hệ thống bưu điện. 8 TTHC được chuyển phát kết quả qua bưu điện gồm: cấp, cấp lại, cấp điều chỉnh giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; cấp đăng ký hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; cấp, cấp lại, cấp sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện đầu tư trồng cây thuốc lá; kiểm tra và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm cho tổ chức và cá nhân đóng trên địa bàn thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương…


Ngọc Khánh