11:06, 30/06/2017

Tập huấn về quản lý, sử dụng thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử

Ngày 30-6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn về quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử. Tham gia lớp tập huấn có hơn 60 đại biểu của phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã; các đơn vị, địa phương có lập trang thông tin điện tử.

Ngày 30-6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị tập huấn về quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử. Tham gia lớp tập huấn có hơn 60 đại biểu của phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã; các đơn vị, địa phương có lập trang thông tin điện tử.


Các đại biểu đã nghe ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử trình bày về những vấn đề: quy định về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội; thông tin công cộng qua biên giới. Bên cạnh đó, đại biểu còn được nghe quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.


Theo lãnh đạo Sở TT-TT, thời gian qua, một số trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh đã có các sai phạm như: trích dẫn lại bài của các cơ quan báo chí nhưng không tuân thủ quy định về bản quyền, tự ý cắt xén nội dung, hình ảnh...; tổng hợp các tin bài không phù hợp với thuần phong mỹ tục... Từ thực tế trên, sở tổ chức hội nghị tập huấn để nâng cao kiến thức về quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử nhằm đưa các hoạt động này đi vào nề nếp.


X.T