06:06, 01/06/2017

Nhiều hoạt động hướng về trẻ em

Những năm qua, bên cạnh công tác phụ nữ, hội phụ nữ các cấp còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng khó khăn.

Những năm qua, bên cạnh công tác phụ nữ, hội phụ nữ các cấp còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng khó khăn.


Với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Khánh Hòa và các cấp luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em. Các cấp hội đã chỉ đạo thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” đạt được mục tiêu hơn 153.200 lượt ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi được tập huấn, trang bị kiến thức, thay đổi hành vi về phương pháp nuôi, dạy con khoa học, theo độ tuổi; hơn 43.500 trẻ vị thành niên được tiếp cận các kiến thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục kỹ năng sống. Bên cạnh đó, hội đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều chương trình, hoạt động liên ngành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng của người phụ nữ, người mẹ trong việc quản lý, giáo dục con em như: thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Nghị quyết liên tịch về Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội... Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, định kỳ chi, tổ, các câu lạc bộ “Phòng chống trẻ suy dinh dưỡng”, “5 không, 3 sạch”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”..., hội phụ nữ các cấp thường xuyên tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về trách nhiệm của gia đình, xã hội đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

 

Cùng với hoạt động tuyên truyền, các cấp hội phụ nữ còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến trẻ em. Trong năm 2016, hội phụ nữ các cấp và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và ngành Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương vận động các mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động như: tặng 33.610 suất quà, 62 suất học bổng, 12 xe đạp, tổ chức khám bệnh cho 267 trẻ với tổng số tiền hơn 557 triệu đồng. Ngoài ra, qua các phong trào thi đua, hội phụ nữ các cấp còn đóng góp thêm những công trình, phần việc có ích dành cho trẻ em vùng khó khăn. Điển hình như: Hội LHPN huyện Vạn Ninh vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện đóng góp xây dựng công trình khu vui chơi cho trẻ em mầm non thuộc vùng khó khăn (trị giá 60 triệu đồng) cho điểm phụ Trường Mầm non xã Vạn Phước (huyện Vạn Ninh) thuộc thôn Tân Phước Bắc; trao 4 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (1,5 triệu đồng/xe); tặng học bổng cho 24 học sinh với tổng trị giá 9 triệu đồng; tặng 20 chiếc áo ấm, thăm, tặng quà bệnh nhi với số tiền gần 5 triệu đồng... Ngoài ra, phụ nữ các xã: Vạn Thọ, Vạn Thạnh, Xuân Sơn nhận đỡ đầu 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại địa phương với số tiền 12 triệu đồng/năm. Hội Phụ nữ Công an tỉnh xây dựng khu nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học Liên Sang, trao quà cho Trường Mẫu giáo Hoa Lan, xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh) và trẻ em các địa phương với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Mới đây, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tặng 2 máy tập thể dục và trao 40 phần quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng...

 

Các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa tập luyện trên thiết bị mới.

Các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa tập luyện trên thiết bị mới

 

Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, khó khăn nhất trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là những hạn chế về nhận thức và trình độ của hội viên, phụ nữ, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc nuôi dạy con, việc huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em còn hạn chế... Bà Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ vị thành niên, đặc biệt tuyên truyền phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em; nêu gương người tốt việc tốt, nhân rộng các mô hình hỗ trợ gia đình, hỗ trợ trẻ em hiệu quả. Đồng thời, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình để có điều kiện chăm sóc trẻ em tốt hơn; phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục vận động quyên góp, tổ chức các hoạt động ngày càng thiết thực cho trẻ em.


H.Quỳnh