06:06, 02/06/2017

Hội thảo về phát triển chương trình đào tạo đại học

Ngày 2-6, Trường Đại học Nha Trang phối hợp với Viện Khoa học và Đổi mới công nghệ (Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam), Trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phát triển chương trình đào tạo đại học.

Ngày 2-6, Trường Đại học Nha Trang phối hợp với Viện Khoa học và Đổi mới công nghệ (Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam), Trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phát triển chương trình đào tạo đại học. Gần 150 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. 
 
Hội thảo tập trung thảo luận 6 chủ đề: xây dựng chuẩn đầu ra; vai trò của các bên liên quan trong phát triển chuẩn đầu ra; vai trò của các chủ thể - mối quan hệ giữa các bên trong khung trình độ quốc gia; niềm tin của người học và doanh nghiệp đối với các cơ sở giáo dục đại học; đánh giá chuẩn đầu ra; nâng cao năng lực giảng viên. Qua đó, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những khó khăn, thách thức trong việc cải tiến các chương trình đào tạo đại học; góp phần giúp người học có khả năng tìm được việc làm và thích ứng với công việc ngay sau khi tốt nghiệp.
 

 

Ban tổ chức trao tặng giấy chứng nhận và quà cho các doanh nghiệp tài trợ cho hội thảo.
Ban tổ chức trao tặng giấy chứng nhận và quà cho các doanh nghiệp tài trợ cho hội thảo.
 
Theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vấn đề đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học là cần điều chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo để đảm bảo kết quả học tập của người học đáp ứng chuẩn đầu ra và yêu cầu của các doanh nghiệp, các bên sử dụng lao động ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á và thế giới. 
 
K.D