08:08, 13/08/2016

Có 546 hộ dân ở các đảo chưa sử dụng điện lưới quốc gia

UBND tỉnh vừa có công văn gửi Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị hỗ trợ đầu tư phủ điện cho các đảo trên địa bàn tỉnh bằng nguồn năng lượng mặt trời.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị hỗ trợ đầu tư phủ điện cho các đảo trên địa bàn tỉnh bằng nguồn năng lượng mặt trời.


Theo đó, Khánh Hòa là tỉnh được Bộ Công Thương xác nhận hoàn thành chương trình phủ điện nông thôn từ năm 2014. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số thôn miền núi, hải đảo của tỉnh không thể kéo được điện lưới quốc gia để người dân sử dụng. Từ thực tế trên, UBND tỉnh đã giao Sở Công thương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, nghiên cứu nhu cầu sử dụng điện của nhân dân tại các đảo chưa có điện lưới quốc gia và các thôn đảo đang sử dụng điện chạy bằng máy dầu diezen. Kết quả khảo sát có 546 hộ tại các đảo chưa có điện lưới để sử dụng, trong đó: huyện Vạn Ninh có 63 hộ ở thôn Ninh Tân, 95 hộ ở thôn Điệp Sơn, 178 hộ ở thôn Ninh Đảo; TP. Nha Trang có 210 hộ ở đảo Bích Đầm.


Qua khái toán, tổng mức đầu tư để phủ điện bằng nguồn năng lượng mặt trời cho các đảo nói trên 43,68 tỷ đồng (khoảng 80 triệu đồng/hộ).


VĂN KỲ