11:09, 25/09/2015

Hội thảo hoạt động Nghiệp đoàn Nghề cá khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

Ngày 25-9, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo hoạt động Nghiệp đoàn Nghề cá khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Ngày 25-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo hoạt động Nghiệp đoàn Nghề cá khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Ông Trần Văn Quý - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cùng lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận tham dự.

 

Ông Đỗ Danh Phương - Tổng biên tập Báo Người Lao Động trao quà cho chủ tàu cá bị chìm, bị hư hỏng
Ông Đỗ Danh Phương - Tổng biên tập Báo Người Lao Động trao quà cho chủ tàu cá bị chìm, bị hư hỏng


Đến nay, cả nước đã thành lập được 71 nghiệp đoàn nghề cá cơ sở với hơn 13.000 đoàn viên là ngư dân, trong đó Khánh Hòa thành lập được 4 nghiệp đoàn nghề cá cơ sở, với hơn 800 đoàn viên. Các nghiệp đoàn đã tập hợp được nhiều chủ tàu và ngư dân thành các tổ, đội hoạt động đoàn kết trong quá trình khai thác hải sản; cùng nhau chia sẻ luồng cá, giúp nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển; hỗ trợ tinh thần, vật chất cho gia đình ngư dân bị ốm đau... Khó khăn của các nghiệp đoàn nghề cá hiện nay là nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế.


Dịp này, Báo Người Lao Động trao 35 suất quà, tổng trị giá hơn 290 triệu đồng cho các chủ tàu, ngư dân bị nạn và hư hỏng tàu cá trên địa bàn tỉnh.


Cùng ngày, các đại biểu dự hội thảo đến thăm địa điểm xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, giao lưu với Vùng 4 Hải quân và trao 5 máy ấp trứng cho quân và dân huyện Trường Sa.


VĂN GIANG