02:08, 26/08/2014

Đẩy nhanh tiến độ Dự án "Tăng cường kỹ năng nghề"

Theo Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), hiện nay tiến độ thực hiện các gói thầu Dự án "Tăng cường kỹ năng nghề" cơ bản đáp ứng được kế hoạch, hơn 50% công việc của dự án đã được thực hiện.

Theo Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), hiện nay tiến độ thực hiện các gói thầu Dự án “Tăng cường kỹ năng nghề” cơ bản đáp ứng được kế hoạch, hơn 50% công việc của dự án đã được thực hiện. Đến tháng 8-2014, có 2/11 gói thầu tư vấn của dự án đã hoàn thành, 6/11 gói thầu đã ký hợp đồng và đang triển khai thực hiện, 2/11 gói thầu đang trong giai đoạn đấu thầu và 1 gói đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức thực hiện. Đối với các gói mua sắm thiết bị, 6/14 gói thầu đã hoàn thành, 3/14 gói thầu đã ký hợp đồng và 5/14 gói thầu đang trong giai đoạn đấu thầu.


Tổng cục Dạy nghề đề nghị các trường nghề trong cả nước thời gian tới tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong đó tập trung đầu tư cho các nghề như: Công nghệ ô tô, hàn, cắt gọt kim loại, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, cơ điện tử, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, điều khiển tàu biển, khai thác máy tàu thủy, vận hành và sửa chữa thiết bị lạnh, quản trị mạng máy tính, kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị khách sạn...

VĂN NGUYỄN (Tổng hợp)