10:12, 05/12/2013

Tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa vào chiều 5-12.

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa vào chiều 5-12.


Ông Lê Xuân Thân cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục hoàn thiện và làm tốt khâu quy hoạch bộ máy tổ chức, trong đó mạnh dạn quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ; quản lý tốt học sinh, sinh viên (HS-SV); đẩy mạnh và nâng cao hơn công tác nghiên cứu khoa học, mở rộng và phát triển các đề tài lên cấp tỉnh, ngành và Nhà nước; chú trọng đào tạo y đức cho đội ngũ cán bộ, HS-SV; cân đối chỉ tiêu đào tạo ngoài ngân sách để đảm bảo chất lượng đào tạo... Đồng thời, đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị, thành phố khảo sát và thu nhận HS-SV của trường về công tác tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, một số kiến nghị của trường như tiến độ xây dựng trường mới còn chậm, đẩy mạnh việc giao đất ở đường Phan Chu Trinh cho trường...UBND tỉnh sẽ kiểm tra và có hướng giải quyết trong thời gian tới.


Năm học 2012 - 2013, tổng số HS-SV của trường là hơn 3.300, (trong đó chỉ tiêu đào tạo theo ngân sách là gần 1.500),  tỷ lệ HS-SV đạt học lực khá giỏi đạt gần 40%. Hiện nhà trường đang đào tạo 5 ngành học bậc cao đẳng và 9 ngành học bậc trung cấp chuyên nghiệp. Tổng số cán bộ viên chức của trường là 148 người, trong đó hơn 30% có trình độ sau đại học. Tại buổi làm việc, trường kiến nghị một số vấn đề: UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí để trường đầu tư các trang thiết bị dạy học; cho phép trường sử dụng nguồn thu hoạt động sự nghiệp để đầu tư sách điện tử...


T.L