10:11, 21/11/2013

Góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ

Qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Chính trị tỉnh (tiền thân là Trường Đảng tỉnh Phú Khánh) đã có những bước phát triển quan trọng cả về quy mô và chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của tỉnh.

Qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Chính trị tỉnh (tiền thân là Trường Đảng tỉnh Phú Khánh) đã có những bước phát triển quan trọng cả về quy mô và chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của tỉnh.


Với chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cơ sở; bồi dưỡng cán bộ về lý luận chính trị - hành chính, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước... hiện nay, Trường Chính trị tỉnh không chỉ trực tiếp thực hiện các chương trình đào tạo trung cấp, bồi dưỡng, tập huấn mà còn liên kết với các phân viện, các trường đại học, cao đẳng đào tạo cử nhân, cao cấp chính trị, hành chính, quản lý kinh tế... Việc mở rộng và đa dạng hóa các loại hình, hình thức đào tạo đã đáp ứng nhu cầu cơ bản về số lượng, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ các ngành, các cấp, nhất là cơ sở của tỉnh.

 

Tiết mục văn nghệ của học viên Trường Chính trị tỉnh nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống và ngày Nhà giáo Việt Nam.
Tiết mục văn nghệ của học viên Trường Chính trị tỉnh nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống và ngày Nhà giáo Việt Nam.


Ông Nguyễn Chí Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng; không ngừng cải tiến quy trình quản lý đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ nhất là khâu kiểm tra đánh giá kết quả dạy và học. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên được bổ sung kịp thời và ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy. Toàn trường hiện có 62 cán bộ, giảng viên, trong đó có 1 tiến sĩ, 16 thạc sĩ, 1 nhà giáo ưu tú. Các giảng viên luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, trang bị kiến thức lý luận toàn diện, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn. Nhờ vậy, chất lượng đào tạo bồi dưỡng của trường không ngừng được nâng lên.


Bên cạnh việc giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học cũng được nhà trường quan tâm. Năm 2013, trường đã tham gia và hoàn thành 2 đề tài khoa học cấp tỉnh, đang triển khai 1 đề tài cấp cơ sở và giúp địa phương viết lịch sử đảng bộ cơ sở; viết một chương trình mới cho lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, một chương trình cho bồi dưỡng HĐND, 2 chương trình bồi dưỡng công chức theo việc làm. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho cán bộ, giảng viên đi nghiên cứu thực tế, xây dựng mô hình, hội thảo khoa học, sinh hoạt chuyên đề trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy, học tập... Đánh giá về trường, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, những kết quả hoạt động của Trường Chính trị tỉnh đã đóng góp tích cực vào việc nghiên cứu lý luận của Đảng trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ, góp phần to lớn trong đào tạo, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng cán bộ trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới. Với truyền thống lịch sử 65 năm và những thành tích đạt được trong thời kỳ đổi mới, Trường Chính trị tỉnh đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, bằng khen của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.


Ông Lê Thanh Quang nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là những vấn đề hết sức lớn lao, hệ trọng và mang tính lâu dài. Chính vì vậy, trong nhiệm vụ đào tạo năm 2013 và các năm tiếp theo, Trường Chính trị tỉnh cần tập trung nghiên cứu, quán triệt và chuẩn bị tốt cho việc triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ có liên quan nêu trong Nghị quyết, đồng thời, chủ động và tích cực hơn trong triển khai các chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh, đặc biệt là chương trình phát triển nguồn nhân lực, chú trọng chất lượng hơn số lượng. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nhân cách cho giảng viên. Ngoài ra, trường cần  thường xuyên cải tiến và thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý đào tạo, bồi dưỡng, theo dõi quá trình trưởng thành của cán bộ sau đào tạo; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...


LÊ NGUYÊN