11:06, 26/06/2013

Phát động ngày Toàn dân phòng, chống ma túy

Sáng 26-6, Công an TP. Nha Trang phối hợp với Thành đoàn Nha Trang tổ chức lễ phát động ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) với chủ đề “Tuổi trẻ TP. Nha Trang chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy”.

● Sáng 26-6, Công an TP. Nha Trang phối hợp với Thành đoàn Nha Trang tổ chức lễ phát động ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) với chủ đề “Tuổi trẻ TP. Nha Trang chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy”.


Thời gian qua, hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn ngày càng tinh vi, gây hậu quả ngày càng nghiêm trọng. Do vậy, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm TP. Nha Trang kêu gọi thanh thiếu niên thành phố có những động thái tích cực trong công tác phòng, chống ma túy bằng những hành động cụ thể như: Phải sống lành mạnh, không tham gia tội phạm ma túy, không nghiện ma túy, không trồng cây có chứa chất ma túy; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở bạn bè, người thân và gia đình về tác hại của ma túy; tích cực đấu tranh với các hành vi mua bán, sử dụng, vận chuyển và tàng trữ trái phép các chất ma túy; tham gia hỗ trợ hoạt động cai nghiện tại cơ sở và cộng đồng dân cư; giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng.

 

Đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma túy.
Đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma túy.


Sau buổi lễ, 500 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang… đã diễu hành qua các tuyến phố để tuyên truyền về tác hại của ma túy.


● Sáng cùng ngày, 100 đoàn viên, thanh niên đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn Cam Ranh đã ra quân hưởng ứng ngày Toàn dân phòng, chống ma túy do Thành đoàn phối hợp với Công an thành phố tổ chức. Các đoàn viên thanh niên đã tổ chức cổ động tuyên truyền trên các trục đường chính của thành phố nhằm kêu gọi mọi người nêu cao ý thức trong công tác phòng, chống ma túy.


Theo số liệu thống kê, đến nay, TP. Cam Ranh có 157 người nghiện ma túy, trong đó chủ yếu là đối tượng thanh thiếu niên.


THÀNH LONG - K.V