03:05, 03/05/2011

UBND tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

Chiều 29-4, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng để giải quyết những vướng mắc của nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Nguyễn Hoàng trong quá trình triển khai dự án Trường Trung học phổ thông iSCHOOL Nha Trang.

Chiều 29-4, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng để giải quyết những vướng mắc của nhà đầu tư (NĐT) là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Nguyễn Hoàng trong quá trình triển khai dự án Trường Trung học phổ thông (THPT) iSCHOOL Nha Trang.

Theo báo cáo của Công ty Nguyễn Hoàng, sau khi có quyết định của UBND tỉnh về việc chuyển đổi Trường THPT Bán công Chu Văn An sang loại hình Trường THPT tư thục, Công ty đã tiếp nhận giáo viên, học sinh của Trường THPT Bán công Chu Văn An chuyển giao để thành lập Trường THPT iSCHOOL Nha Trang vào tháng 7-2010. Công ty đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 21-9-2010 và giải quyết xong việc tái định cư cho hộ dân trong khuôn viên của trường. Công ty đã nộp hồ sơ xin giao đất và xin cấp giấy phép xây dựng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đồng thời tại cuộc họp, ông Lương Văn Trí - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Hoàng đề nghị UBND tỉnh cho NĐT được hưởng chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và áp dụng 1 trong 2 hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng được miễn hoặc giảm, hoặc cho thuê đất trả tiền hàng năm.

Sau khi nghe ý kiến của NĐT và các cơ quan chức năng có liên quan, ông Lê Xuân Thân kết luận: Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NĐT tiến hành xây dựng lại trường, UBND tỉnh đề nghị các ngành có liên quan thẩm định và trình UBND tỉnh ra quyết định cho NĐT thuê đất trả tiền hàng năm theo đơn giá quy định; NĐT được đào tạo nhiều cấp học nhưng phải áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng công trình cao cấp, trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, cho NĐT được hưởng chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ sở mới thành lập…

THU HIỀN