03:05, 06/05/2011

Sẽ xem xét thu hồi các dự án không hoàn thành hồ sơ thủ tục theo quy định

Sáng 5-5, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh...

Sáng 5-5, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo (KDLBBĐ) Cam Ranh để rà soát tiến độ các dự án tại KDLBBĐ Cam Ranh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến thời điểm này, tại KDLBBĐ Cam Ranh có 30 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư (ĐT). Trong đó, 7 dự án đã thực hiện xong các thủ tục ĐT và được cấp phép xây dựng; 6 dự án hoàn thành thủ tục đền bù giải tỏa và có quyết định thuê đất, chưa có giấy phép xây dựng; còn lại 17 dự án đang đền bù giải tỏa và đang thực hiện các thủ tục ĐT. Nhìn chung, tiến độ thực hiện các thủ tục ĐT, triển khai ĐT thực hiện các dự án rất chậm. Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị: cần đánh giá, tìm nguyên nhân của sự chậm trễ các dự án để xem xét, quyết định việc thu hồi giấy chứng nhận ĐT theo quy định; có cơ chế cho các nhà ĐT liên doanh, liên kết thực hiện dự án; với các quy định ràng buộc cụ thể để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án bằng việc cam kết một trong các biện pháp như đặt cọc, ký quỹ, nộp thư bảo lãnh với giá trị tối thiểu 5% tổng mức ĐT của dự án.

Sau khi nghe báo cáo, ông Lê Xuân Thân kết luận: UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ có văn bản yêu cầu các chủ ĐT đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đối với các dự án đã cho phép gia hạn thêm thời gian nhưng vẫn tiếp tục chậm, chủ ĐT phải có báo cáo giải trình tiến độ trước ngày 31-5-2011 và trước 30-6-2011 phải hoàn thành hồ sơ các bước tiếp theo theo quy định. Quá thời hạn trên, các chủ ĐT không thực hiện các nội dung đã nêu, UBND tỉnh sẽ xem xét thu hồi dự án theo quy định. UBND tỉnh cũng sẽ có buổi làm việc với các nhà ĐT để nắm rõ hơn các thông tin và thúc đẩy tiến độ dự án ở KDLBBĐ Cam Ranh.

X.T