05:04, 01/04/2011

Nghiêm cấm các hình thức xả thải, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ thị về việc nghiêm cấm các hình thức xả thải, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ thị về việc nghiêm cấm các hình thức xả thải, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản tại vùng vịnh Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chỉ đạo UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền để người dân năng cao ý thức bảo vệ môi trường biển, không thả chất thải xuống biển, tự giác tháo dỡ những lồng, bè và các loại bẫy đánh bắt thủy sản lắp đặt trái phép trên biển; không khai thác thủy sản gần bờ.

UBND TP. Nha Trang phải phối hợp cơ quan liên quan giải tỏa ngay các vật nổi trên mặt nước, bẫy đánh bắt thủy sản ở bãi biển đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng và quanh các đảo, quy hoạch một số điểm nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường biển, hoàn thành trước ngày 31-5; phối hợp với các ngành chức năng nghiêm cấm các loại phương tiện như mô tô nước, ca nô, ca nô kéo dù… hoạt động, lưu thông phía trong phao báo hiệu trên biển và các khu vực không cho phép hoạt động để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong lúc bơi, lặn, tắm biển; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Theo chủ trương quy hoạch của UBND tỉnh, vịnh Nha Trang chỉ dành riêng cho du lịch biển và các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao trên biển; nghiêm cấm xả chất thải lồng, bè nuôi trồng thủy sản, phương tiện hoạt động trên biển; nghiêm cấm việc đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trên vịnh Nha Trang.

XUÂN THÀNH