03:04, 01/04/2011

Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2011 được tổ chức tại Nha Trang

Ngày 31-3, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phối hợp tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2011.

Ngày 31-3, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phối hợp tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2011.

Biển Bãi Dài, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch và nhà đầu tư
Theo Tổng cục Biển và Hải đảo, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2011 diễn ra từ ngày 1-6 - 8-6-2011 tại TP. Nha Trang có chủ để “Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển - đảo Việt Nam”. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2009 nhằm tôn vinh thế mạnh và tiềm năng của biển, hải đảo Việt Nam. Trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường và Ngày Đại dương thế giới; hội chợ triển lãm và xúc tiến thương mại về kinh tế biển; diễn đàn thương hiệu biển; diễn đàn vùng duyên hải; triển lãm trưng bày ảnh nghệ thuật về biển và hải đảo Việt Nam… Đặc biệt, năm nay sẽ xác lập kỷ lục “Nối vòng tay lớn” với khoảng 5.000 ngàn người xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

Tại cuộc họp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa hoan nghênh việc tổ chức Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2011 tại Nha Trang - Khánh Hòa. Tỉnh sẽ hỗ trợ và phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Biển và hải đảo năm nay. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề nghị Tổng cục Biển và hải đảo sớm thành lập Ban tổ chức tuần lễ để sớm tiến hành các công việc liên quan...

THANH NGA