03:04, 13/04/2011

Tổ chức lễ hội Đền Hùng

Sáng 12-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại khu di tích Đền Hùng Vương (số 173, đường Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang), UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý di tích Đền Hùng Vương tổ chức lễ hội nhân ngày giỗ Tổ 10-3 âm lịch.

Sáng 12-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại khu di tích Đền Hùng Vương (số 173, đường Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang), UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý di tích Đền Hùng Vương tổ chức lễ hội nhân ngày giỗ Tổ 10-3 âm lịch. Dự lễ có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo mặt trận và các đoàn thể, đại diện các lực lượng vũ trang tỉnh, lãnh đạo TP. Nha Trang và người dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa (bìa phải) dâng hương trong ngày giỗ Tổ.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính với niềm tự hào là con Rồng cháu Tiên, các đại biểu và người dân đã cùng nhau dâng nén tâm hương lên Đức Quốc Tổ bày tỏ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “chim có tổ người có tông” của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Lễ hội Đền Hùng năm nay được tổ chức trang trọng, với nghi thức dâng hương, dâng hoa thể hiện nét đẹp văn hóa của những người con Khánh Hòa hướng về tổ tiên trong ngày đại lễ của dân tộc.

Di tích Đền Hùng Vương ở Nha Trang được người dân xây dựng từ năm 1971, đến năm 1973 thì hoàn thành. Đây là ngôi đền duy nhất ở khu vực phía Nam (từ tỉnh Quảng Bình trở vào) thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương. Năm 2009, Đền Hùng Vương được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Hàng năm, vào ngày giỗ Tổ 10-3 âm lịch, người dân lại cùng nhau đến dự lễ dâng hương Đền Hùng.

N.T