10:04, 13/04/2011

Ban hành kế hoạch giải quyết nhập quốc tịch cho những người không quốc tịch

Theo kế hoạch này, những người không quốc tịch mà không có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, nhưng đã cư trú ổn định trên lãnh thổ Việt Nam từ 20 năm trở lên tính đến ngày 1-7-2009 sẽ được xem xét, giải quyết nhập quốc tịch.

h
Theo kế hoạch này, những người không quốc tịch mà không có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, nhưng đã cư trú ổn định trên lãnh thổ Việt Nam từ 20 năm trở lên tính đến ngày 1-7-2009 sẽ được xem xét, giải quyết nhập quốc tịch. Mục đích của chủ trương trên nhằm giúp người không quốc tịch có nguyện vọng nhập quốc tịch Việt Nam sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, kiểm tra, lập danh sách, hướng dẫn cho người xin nhập quốc tịch Việt Nam lập hồ sơ và tiến hành xác minh về nhân thân của từng người. Trên cơ sở đó, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp nhận và xem xét hồ sơ. Trường hợp đủ điều kiện, UBND các huyện, thị, thành phố có ý kiến bằng văn bản đề nghị Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện trình tự, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam cho người không quốc tịch. Sau đó, Sở Tư pháp xem xét và chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh để xác minh về nhân thân và nơi cư trú của người đó. Sau khi có kết quả xác minh của Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và thẩm tra của SởTư pháp, UBND tỉnh sẽ xem xét, đề xuất Bộ Tư pháp về các trường hợp đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam.

P.V