09:09, 27/09/2010

Tổ chức hội thảo “Gắn kết giữa nhà nghiên cứu và nhà sản xuất”

Vừa qua, Trường Đại học Nha Trang tổ chức hội thảo khoa học và công nghệ chế biến thủy sản lần thứ nhất với chủ đề “Gắn kết giữa nhà nghiên cứu và nhà sản xuất”.

Vừa qua, Trường Đại học (ĐH) Nha Trang tổ chức hội thảo khoa học và công nghệ chế biến thủy sản lần thứ nhất với chủ đề “Gắn kết giữa nhà nghiên cứu và nhà sản xuất”. Đây là hoạt động thuộc chương trình đào tạo thủy sản - Trường ĐH Liên hợp quốc, do Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học - thực phẩm Iceland cùng các doanh nghiệp trong ngành Xuất khẩu thủy sản tài trợ.

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Viện Nghiên cứu thủy sản Iceland, Trường ĐH Hải dương Đại Liên (Trung Quốc) cùng 40 giảng viên, nghiên cứu sinh, thạc sĩ Trường ĐH Nha Trang đã thảo luận về tầm quan trọng của việc đầu tư cho nghiên cứu từ cơ bản đến ứng dụng nhằm làm tăng giá trị các loại mặt hàng thủy sản. Thông qua các đề tài nghiên cứu có tính thực tiễn cao như: Xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu hải sâm cho quá trình chế biến sản phẩm giá trị gia tăng từ hải sâm, ảnh hưởng của stress và điều kiện lưu trữ lên chất lượng cá tuyết…, các nhà nghiên cứu cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản như: Camimex (Cà Mau), Hải Vương (Nha Trang) có dịp trao đổi, xây dựng phương thức làm thế nào để gắn kết tốt hơn giữa các nhà nghiên cứu và nhà sản xuất, hướng tới mục tiêu phát triển thủy sản bền vững, không gây hệ lụy đến môi trường và tái tạo nguồn lợi.

L.N