04:08, 11/08/2010

Việt Nam là điểm thu hút các nhà đầu tư và du lịch

 Những thay đổi lớn trong ba thập kỷ qua đã làm Việt Nam trở thành điểm hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch mà còn đối với cả các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới...

 
Đó là nhận xét của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Research and Markets.

Những thay đổi lớn trong ba thập kỷ qua đã làm Việt Nam trở thành điểm hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch mà còn đối với cả các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Trong báo cáo tháng 7 vừa qua về môi trường đầu tư của Việt Nam, công ty này cho rằng, nên đầu tư vào Việt Nam hoặc làm ăn tại Việt Nam - đất nước bắt đầu áp dụng kinh tế thị trường từ những năm 2000, đã tiến hành công cuộc đổi mới từ năm 1986 - cuộc "cải cách" lớn nhất kể từ khi đất nước giành lại thống nhất vào năm 1975. Việt Nam cũng đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2007 để từ đó hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới.

Bản báo cáo đưa ra những thông số về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như toàn cảnh đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam, những chỉ số kinh tế vĩ mô và xu hướng đầu tư vào Việt Nam cũng như những vấn đề liên quan tới thuế, hệ thống ngân hàng... Bản báo cáo cũng đề cập việc cấp phép trong ngành Viễn thông, việc cổ phần hóa và tự do hóa của thị trường viễn thông và luật lệ mới liên quan tới ngành này.

Theo HNM