11:08, 12/08/2010

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 9 thành công tốt đẹp

Ngày 12-8, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam chính thức khai mạc. Ông Nguyễn Phú Trọng - Chủ tịch Quốc hội; các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đã đến dự.

* Ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa VIII tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX

* Ông Lương Kiên Định - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa tái đắc cử vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX

Ngày 12-8, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam chính thức khai mạc. Ông Nguyễn Phú Trọng - Chủ tịch Quốc hội; các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đã đến dự.

Trong 3 ngày làm việc (từ ngày 10 đến 12-8), 406 đại biểu thay mặt cho 17.763 hội viên cả nước đã thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đối với hoạt động và sự phát triển báo chí nước nhà. Ngoài những thành tựu của báo giới cả nước và thành quả trong công tác Hội, đại hội lần này đã tập trung phản ánh và lý giải, bàn hướng khắc phục các hạn chế trong nhiều mặt hoạt động của Hội. Đại hội đã được nghe các tham luận của các hội địa phương, liên chi hội tập trung vào việc tìm giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp hội nhằm tăng cường tiếng nói và vị thế của hội nhà báo các cấp. Đại hội cũng đã nghe trình bày Báo cáo của Ban chấp hành (BCH) khóa VIII về “Tiếp tục nâng cao vị thế, vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, thông qua Điều lệ Hội sửa đổi.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả mà Hội nhà báo Việt Nam đã làm được trong nhiệm kỳ qua và mong muốn giới báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí cần nỗ lực phấn đấu để góp phần nâng cao dân trí, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; đồng thời tích cực bồi dưỡng, từng bước hình thành bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra BCH Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX gồm 51 nhà báo với số phiếu tín nhiệm cao. Trong phiên họp đầu tiên, BCH Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX đã bầu nhà báo Đinh Thế Huynh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa VIII tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX; bầu 4 Phó Chủ tịch Hội; 11 ủy viên thường vụ và bầu Ban kiểm tra của Hội. Ông Lương Kiên Định - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa tái đắc cử vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX.

P.V