12:02, 19/02/2018

Không khí đón Tết Việt lên báo Mỹ

Hình ảnh vui đón Tết Nguyên đán của người Việt trong nước và ngoài nước được đăng tải trên nhiều tờ báo của Mỹ. Các tờ báo giới thiệu về các phong tục tập quán vui xuân cùng với các món ăn truyền thống của người Việt nhân dịp năm mới.

 

Hình ảnh vui đón Tết Nguyên đán của người Việt trong nước và ngoài nước được đăng tải trên nhiều tờ báo của Mỹ. Các tờ báo giới thiệu về các phong tục tập quán vui xuân cùng với các món ăn truyền thống của người Việt nhân dịp năm mới.


Báo Mercury News giới thiệu, Tết là một ngày lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Chính vì thế dù ở dâu, người Việt cũng luôn hướng về quê hương, đón chờ thời khắc thiêng liêng ấy. Người Việt tại hải ngoại được 2 lần đón chào năm mới. “Tết là thời khắc trọng đại, thiêng liêng để mọi người thân yêu quây quần đông đủ bên nhau, làm những món ăn ngon để thờ cúng tổ tiên và thưởng thức tiệc gia đình.  Người Việt có phong tục cúng tế công bà, đến thăm chúc tết người thân, bạn bè. Thật vui khi nhìn những đứa trẻ tung tăng với những phong bì lì xì đầu năm. Ngày Tết thường có tổ chức múa lân và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc.

Áo dài truyền thống thướt tha là hình ảnh không bao giờ thiếu vào ngày Tết. Tờ báo cũng chia sẻ tình cảm và tâm tư của những người Việt xa quê: “Tết là lúc chúng ta được về với quê hương, là lúc được chia sẻ những tình cảm yêu thương với gia dình, để nhìn lại 1 năm đã qua và biết trân quí những tình cảm yêu thương, để nói lời cảm ơn và trao nhau những món quà năm mới, và chúc nhau mạnh khỏe và thành công.”

 

k
Những tà áo dài truyền thống tha thướt diệu dàng ngày xuân. Ảnh: Illawarra Mercury News.

 

Báo Chicago Tribune, một trong những tờ nhật báo lớn nhất của Mỹ cũng đăng tải bài viết về Tết Nguyên đán 2018. Tết là lúc gia đình sum họp bên nhau, chia sẻ vui buồn của 1 năm và cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống, trẻ con được nhận những bao lì xì đỏ nhỏ xinh và người lớn chúc nhau sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Một số báo nhân dịp đầu năm mới cũng giới thiệu những món ăn mang lại may mắn ngày Tết. Theo Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), nét đặc trưng ngày Tết là gia đình sum họp, đoàn viên, cùng nhau dọp dẹp, trang hoàng nhà cửa; thưởng thức những món ăn truyền thống. Đặc biệt, theo văn hóa châu Á, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc. Chính vì thế, chả ram, xôi gấc là món ăn thường thấy trong bữa tiệc tất niên và ngày đầu năm bởi màu đỏ đậm đà, đẹp mắt…Bữa cơm ngày xuân là cơ hội để cả gia đình mở lòng và dành cho nhau khoảng thời gian trọn vẹn, cùng nhau chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn đã qua, cùng chúc nhau một năm mới vạn sự như ý, may mắn, thịnh vượng và tràn đầy hạnh phúc.

 

Hình ảnh đón tết của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. <br>
Hình ảnh đón Tết của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Ảnh: Mercury News.

 

k
Mâm cỗ ngày xuân. Ảnh: VOA.

 

Như Thảo