06:10, 18/10/2016

Rộn ràng "Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc"

Diễn ra vào tối 16-10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, chương trình nghệ thuật "Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc" đã giới thiệu được những nét văn hóa độc đáo của 2 quốc gia, ấn tượng nhất là các tiết mục trình diễn âm nhạc truyền thống.

Diễn ra vào tối 16-10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, chương trình nghệ thuật “Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc” đã giới thiệu được những nét văn hóa độc đáo của 2 quốc gia, ấn tượng nhất là các tiết mục trình diễn âm nhạc truyền thống. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ngài Lee Hyuk - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.


Mở đầu đêm diễn, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đã chào đón các nghệ sĩ Hàn Quốc với những tiết mục mang dấu ấn văn hóa truyền thống của xứ Trầm Hương. Những âm thanh rộn ràng, vang vọng như lời của núi rừng trong màn độc tấu đàn đá Hương rừng Raglai, cùng những điệu múa khỏe khoắn của dàn múa phụ họa đã gợi nên nét đẹp hoang sơ, sức sống của đại ngàn. Màn múa Lên tháp cầu an với những động tác múa uyển chuyển mang dáng dấp múa Chăm và múa bóng gợi nhắc đến những mùa lễ hội ở các đền tháp Chăm, tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân xứ Trầm Hương.

 

Màn biểu diễn trống kết hợp với nhảy múa của nhóm Jin Myung đã thu hút sự quan tâm của khán giả
Màn biểu diễn trống kết hợp với nhảy múa của nhóm Jin Myung đã thu hút sự quan tâm của khán giả


Trong chương trình, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo, từ những bài dân ca, biểu diễn nhạc cụ truyền thống cho đến âm nhạc đại chúng. Màn hòa tấu nhạc Samulnori (mô tả nghi thức tế trời mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu của nông dân Hàn Quốc xưa) của nhóm Jin Myung đã đem lại không khí vui nhộn. Tiếp đó, ca sĩ Yeon Hwa trong bộ trang phục Hanbok truyền thống gửi đến khán giả bài dân ca Nam Gam Ha Ne cùng các ca khúc nhạc phim quen thuộc như: Nhân duyên (nhạc phim Nhà vua và chàng hề), Fate (nhạc phim Damo). Với giọng hát trong veo, nữ ca sĩ xứ Hàn đã hoàn toàn chinh phục người nghe.

 

Chương  trình “Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc” là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc. Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Phát biểu khai mạc, ngài Lee Hyuk - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là dịp để người dân hai nước hiểu về văn hóa, nghệ thuật của nhau, gắn kết thêm quan hệ hữu nghị hai quốc gia.

Thú vị nhất là phần biểu diễn giao lưu giữa các nghệ sĩ, ca sĩ Yeon Hwa với bài hát Onara (nhạc phim Nàng Dea Jang Geum) và Hello Viet Nam trên nền nhạc đàn bầu do nghệ sĩ Lê Hoài Phương trình tấu. Đại diện cho K-pop, nhóm nữ Pungdeng-E trình diễn các bài hát có tiết tấu sôi động, âm nhạc vui tươi như: Ppi Ppi Ppa Ppa, Okidoki... Các ca sĩ của nhóm rất thân thiện khi xuống hát tận những hàng ghế khán giả, tặng quà là những tấm khăn Hàn Quốc, đem đến sự thích thú cho nhiều khán giả trẻ. Xen giữa phần trình diễn của các nữ ca sĩ Hàn Quốc, nghệ sĩ Lê Hoài Phương đã giới thiệu được nét độc đáo của âm nhạc truyền thống Việt Nam qua 2 tiết mục độc tấu đàn bầu Cung đàn đất nước và Vũ khúc Tây Nguyên.


Màn biểu diễn trống Pangut của nhóm Jin Myung đã khép lại một chương trình đầy sắc màu văn hóa. Màn biểu diễn nhạc cụ phối hợp với những điệu múa đẹp mắt, thêm phần tung hứng rất điêu luyện của các nghệ sĩ đã đem lại cho khán giả sự hưng phấn cao độ. “Các ca sĩ Hàn Quốc chuyên nghiệp trong giao lưu, khuấy động không khí cổ vũ, đồng thời khéo léo chia sẻ các thông tin kết nối của nhóm trên các mạng xã hội để thu hút thêm người hâm mộ. Màn trình diễn của nhóm Jin Myung cho thấy, các nghệ sĩ Hàn Quốc rất sáng tạo trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống”, Nguyễn Khánh Linh - sinh viên Đại học Khánh Hòa chia sẻ.


Phát biểu tại đêm diễn, ngài Lee Hyuk nhấn mạnh, chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu Việt Nam - Hàn Quốc” là dịp để người dân hai nước hiểu về văn hóa, nghệ thuật của nhau, gắn kết thêm quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia.


THÀNH NGUYỄN