06:07, 11/07/2015

Chương trình khai mạc Festival Biển 2015: Những khát vọng xanh

Với chủ đề "Biển xanh - xanh mãi", chương trình khai mạc Festival Biển 2015 sẽ phản ánh Nha Trang - Khánh Hòa như một miền đất xanh: xanh thiên nhiên, "xanh" tình người, "xanh" văn hóa.

Với chủ đề “Biển xanh - xanh mãi”, chương trình khai mạc Festival Biển 2015 sẽ phản ánh Nha Trang - Khánh Hòa như một miền đất xanh: xanh thiên nhiên, “xanh” tình người, “xanh” văn hóa. Công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D Mapping sẽ đem lại những hiệu ứng đặc biệt, gây nhiều ấn tượng mới lạ cho người xem.


Nơi hội tụ của những cảm xúc


Chương trình khai mạc Festival Biển 2015 (diễn ra tối 11-7 tại Quảng trường 2-4 Nha Trang) do đạo diễn Tất My Loan viết kịch bản và làm tổng đạo diễn. Chia sẻ về ý tưởng dàn dựng chương trình, đạo diễn Tất My Loan cho biết, ông có nhiều kỷ niệm với Nha Trang, điều ông ấn tượng nhất với mảnh đất này là qua thời gian, người dân nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp của biển. Và ông nhận lời làm Festival Biển 2015 như một cách tri ân với Nha Trang, qua đó muốn mọi người hãy chung tay gìn giữ vẻ đẹp của mảnh đất này.

 

 Đồng chí Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (hàng trước, bên trái) thăm, động viên các diễn viên tham gia Festival Biển 2015.
Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (hàng trước, bên trái) thăm, động viên các diễn viên tham gia Festival Biển 2015


Theo ông, chủ đề Biển xanh - xanh mãi sẽ được thể hiện qua nhiều sắc màu khác nhau: “Màu xanh ở đây không chỉ là của thiên nhiên, mà còn là sự thanh bình êm ả, màu xanh của văn hóa truyền thống từ xưa còn được gìn giữ trên mảnh đất này”. Theo đó, chương trình sẽ được mở đầu bằng những bài hát vui tươi, sôi động như lời mời gọi vào ngày hội của xứ biển (liên khúc Gặp gỡ mùa hè - Nha Trang thu - Phố biển). Tiếp đó là những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp, màu xanh của biển như: Nha Trang, Tiếng dân chài, Biển hát, Biển xanh mãi xanh, Hát cho hành tinh xanh, Lời gọi đảo xa… Trong đó, Lời gọi đảo xa (nhạc Đức Trí, lời Hà Quang Minh) là sáng tác mới được đặt hàng cho chương trình lần này.  


Sẽ có bất ngờ dành cho khán giả


Dự kiến, đêm khai mạc có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Đan Trường, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Uyên Linh, Hà Anh Tuấn, Hương Tràm và các nhóm Nhật Nguyệt, MTV, Mắt Ngọc. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của 160 diễn viên múa, hơn 700 diễn viên quần chúng.

 

3D Mapping là công nghệ trình chiếu ánh sáng, kỹ xảo 3D trùm khít lên từng chi tiết nhỏ của vật thể chiếu. Với những hiệu ứng độc đáo, nổi bật cùng kích thước lớn, người xem có cảm giác như những điều kỳ diệu đang thật sự xảy ra trước mắt mình. Tại Việt Nam, công nghệ 3D Mapping từng được trình chiếu ở Nhà hát Lớn (Hà Nội) và Dinh Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh)…

Hình ảnh một Nha Trang - Khánh Hòa thanh bình, thơ mộng không chỉ có trong âm nhạc mà còn được thể hiện qua những vũ điệu, màn xếp hình rất đẹp mắt. Ngoài ra còn có những mảng miếng dàn dựng về sân khấu, vị trí xuất hiện của các ca sĩ, nhạc công. Đặc biệt, trong chương trình khai mạc, Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ và Quảng cáo Ngôi Sao Mới sẽ sử dụng công nghệ 3D Mapping để làm tăng thêm hiệu ứng nghệ thuật. Theo đó, mặt tiền tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ trở thành thế giới đại dương với nhiều loài sinh vật rực rỡ sắc màu; trở thành màn hình trình chiếu đồ họa mô phỏng việc xây dựng tháp Chăm, kết hợp với những vũ khúc Chăm huyền ảo…Sự phối hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và hình ảnh chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.


Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Ban tổ chức Festival Biển 2015 cho biết: “Với một kịch bản nhiều nét mới, đêm khai mạc sẽ có nhiều điều bất ngờ, thú vị dành cho khán giả.  Chúng tôi hy vọng chương trình lần này không chỉ giới thiệu đến công chúng nhiều nét đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa, mà còn mong muốn mang đến thông điệp: khát vọng về một màu xanh vĩnh hằng ở miền thùy dương cát trắng”.


THÀNH NGUYỄN