02:06, 26/06/2013

Đến Song Tử Tây...

Sáng 24-6, cán bộ, chiến sĩ và người dân xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa đã ra tận cầu tàu đón tiếp đoàn công tác Quân chủng Hải quân, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở ngành, .....

Sáng 24-6, cán bộ, chiến sĩ và người dân xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa đã ra tận cầu tàu đón tiếp đoàn công tác Quân chủng Hải quân, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở ngành, cán bộ đến làm việc trên đảo Song Tử Tây, cùng trao cho nhau những vòng tay thắm đượm nghĩa tình giữa đất liền với đảo xa.

1
Đoàn công tác lên đảo Song Tử Tây sau 5 ngày chờ đợi.


Theo kế hoạch, đoàn công tác đến Song Tử Tây từ 5 ngày trước, nhưng do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên tàu HQ936 Quân chủng Hải quân chở đoàn phải neo đậu cách đảo khoảng 500m trong suốt 5 ngày qua. Đó là quãng thời gian đoàn cán bộ, chiến sĩ và người dân trên tàu thấp thỏm chờ đợi, ngóng tin thời tiết. Cùng tâm trạng, quân dân trên đảo cũng ngày đêm mong ngóng và lo âu. Liên tục những cuộc gọi điện thoại từ đảo cùng sẻ chia tình hình, hỏi han cuộc sống, sinh hoạt của các thành viên trên tàu.

1
Chùa Song Tử Tây - ngôi chùa có quy mô lớn nhất ở Trường Sa.


Đến tối 23-6, Thượng tá Nguyễn Viết Thuân - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, Phó Lữ đoàn trưởng Quân sự Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác quyết định sáng hôm sau lên đảo. Tất cả các thành viên trên tàu đều có tâm trạng vui mừng, phấn chấn. Một số người thức giấc từ 2 giờ sáng, mặc dù tới 6 giờ mới bắt đầu thực hiện việc di chuyển từ tàu vào đảo. Thậm chí, có người trắng đêm không ngủ, chỉ mong cho trời nhanh sáng và thời tiết đừng xấu đi để được lên đảo.

1
Đảo Song Tử Tây xanh ngắt một màu.


Tại đảo Song Tử Tây, sau lễ chào cờ vào sáng Thứ hai hàng tuần, đoàn công tác đã đến thăm nơi ăn ở, làm việc của quân dân trên đảo và chùa Song Tử Tây. Hòn đảo xanh ngắt một màu, được đầu tư tôn tạo và xây dựng công phu, ghi dấu công sức, tiền của của quân và dân trên đảo bao đời qua. Giờ đây, Song Tử Tây đã trở thành một viên ngọc đẹp, tràn đầy sức sống giữa biển khơi bao la sóng vỗ.

1
Những giọt nước mắt xúc động của người dân trên đảo.


C.Đ