11:07, 08/07/2018

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Hoàng Anh Gia Lai

Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai chủ động ép sân và có bàn thắng mở tỷ số trước, tuy vậy trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đội khách Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 4-2 trên sân Pleiku (diễn ra vào ngày 8-7).

 

Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chủ động ép sân và có bàn thắng mở tỷ số trước, tuy vậy trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đội khách Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã giành chiến thắng đậm 4-2 trên sân Pleiku (diễn ra vào ngày 8-7).

 

Vòng 18, Nuti Café V.League chứng kiến một cuộc bùng nổ tỷ số giữa các trận đấu của các đội bóng. Trong đó, 5 trên tổng số 7 trận có từ 5 đến 9 bàn thắng được ghi. Nổi bật là cặp đấu giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Trong trận đấu này, Hoàng Vũ O.Samson đã ghi đậm dấu ấn của mình bằng 1 cú poker (ghi được 4 bàn) vào lưới đội bóng TP. Hồ Chí Minh khiến đội bóng này tiếp tục chìm sâu ở vị trí chót bảng xếp hạng. Các trận đấu có kết thúc với tỷ số cao khác là trận hòa 4-4 của Becamex Bình Dương trên sân nhà của đội bóng Quảng Nam; trận thắng đậm 5-1 trên sân nhà Cẩm Phả của các cầu thủ Than Quảng Ninh trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ…

 

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam trong một trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai.
Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (áo xanh) trong một trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai.

 

Trận đấu được đánh giá là khá thú vị, bất ngờ nhất chính là cặp đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp S.KH-BVN, trên sân vận động Pleiku. Với lợi thế sân nhà, HAGL đã chủ động chơi ép sân và có bàn thắng mở tỷ số trước khá sớm từ pha lập công của ngoại binh Zeba Josip. Tuy vậy, khi hiệp 1 trận đấu chỉ còn khoảng hơn 5 phút, Youssouf Toure đã tận dụng tốt cơ hội từ pha chuyền bóng của đồng đội và một sai lầm của hậu vệ Đông Triều bên phía HAGL ghi cú đúp vào lưới đội bóng phố núi giúp đưa S.KH-BVN tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Sang hiệp 2, một ngoại binh khác của HAGL là Osmar đã có tình huống phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2. Song, trong một ngày thi đấu thăng hoa của các cầu thủ phố biển, 2 tiền vệ của S.KH-BVN là Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Nguyễn Duy Thanh cũng đã ghi tên mình vào danh sách các cầu thủ có được bàn thắng trong trận đấu này ở những phút cuối cùng trận đấu. Qua đó, giúp S.KH-BVN giành chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 4-2 trước đội chủ nhà HAGL.

 

Còn nhớ, trong trận đấu vòng 7 lượt đi mùa bóng năm nay trên sân vận động 19-8 Nha Trang, Sau khi bị các cầu thủ đội khách HAGL ghi bàn thắng dẫn trước, đội bóng S.KH-BVN đã được hưởng quả penalty ở những phút cuối cùng trận đấu để có thể mang về 1 điểm. Sau trận đấu ấy, không ít ý kiến cho rằng S.KH-BVN may mắn mới thoát khỏi trận thua trên sân nhà từ tình huống bắt phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Và rằng S.KH-BVN lép vế hơn so với đối thủ. Quả thật, trận đấu ấy S.KH-BVN may mắn nhưng lép vế hơn HAGL thì cần xem lại. Bởi trước khi diễn ra trận lượt về vòng 18 giải đấu năm nay, trong 3 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội S.KH-BVN có thành tích nhỉnh hơn với 2 trận thắng, 1 hòa. Và trận thắng vòng 18 này với tỷ số 4-2 của S.KH-BVN một lần nữa khẳng định, các cầu thủ phố biển S.KH-BVN không ngại HAGL dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách.

 

Trận thắng này trước chủ nhà HAGL, đội bóng S.KH-BVN tiếp tục giữ vừng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, hơn đội xếp sau là FLC Thanh Hóa 2 điểm. Một kết quả làm hài lòng người hâm mộ đội bóng phố biển.

 

A.N