11:08, 01/08/2017

Giải bóng đá mini tỉnh tranh Cúp Bia BIVINA: Kết nối đam mê

Lần đầu tiên được tổ chức qua hình thức xã hội hóa, giải bóng đá mini tỉnh tranh Cúp Bia BIVINA thực sự là một sân chơi khá chất lượng cho những người đam mê quả bóng tròn trên địa bàn tỉnh…

Lần đầu tiên được tổ chức qua hình thức xã hội hóa, giải bóng đá mini tỉnh tranh Cúp Bia BIVINA thực sự là một sân chơi khá chất lượng cho những người đam mê quả bóng tròn trên địa bàn tỉnh…


Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy Bia Heniken Việt Nam tổ chức, bắt đầu từ tháng 5 cho đến cuối tháng 7. Gần 2 tháng cho một giải bóng đá mini phong trào cấp tỉnh là điều chưa từng có tiền lệ. Theo ông Lê Quang Dũng - Giám đốc tiêu thụ khu vực Khánh Hòa của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heniken, giải kéo dài vì mục đích mà ban tổ chức hướng đến là tạo ra một sân chơi rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Giải được chia làm 2 giai đoạn. Vòng loại tổ chức tại 6 địa phương: Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh để lựa chọn 16 đội bóng có thành tích tốt nhất. Tại vòng chung kết (diễn ra vào ngày 28 và 29-7), các đội bóng bốc thăm đấu loại trực tiếp, đội bóng giành chiến thắng sẽ tiếp tục đi sâu vào giải và có cơ hội đăng quang chức vô địch.

 

Từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh có không ít các giải bóng đá mini có chất lượng chuyên môn cao, tạo được thương hiệu như: giải bia Larue, giải bia Sài Gòn… Tuy vậy, các giải này thường chỉ tập trung tổ chức trong 3 đến 5 ngày và đối tượng là các đội đã có thành tích ở các giải tỉnh trước đó và tập trung chủ yếu ở TP. Nha Trang. Còn ở giải đấu này, ban tổ chức đã chủ động kéo giãn thời gian để có thể mở rộng cả về quy mô lẫn đối tượng. Điều đó khiến giải đấu trở thành một sân chơi chung đầy hấp dẫn. Anh Nguyễn Đình Tri Hưng (TP. Nha Trang) đến dự khán các trận đấu vòng chung kết nhận xét, cách làm của ban tổ chức giải đấu này rất hay nên quy tụ được hầu hết các đội bóng mạnh của các địa phương trong tỉnh. Các đội bóng tham gia giải rất đa dạng, từ cấp câu lạc bộ cho đến các đội tuyển của xã, phường. Chẳng hạn, ở TP. Cam Ranh có các đội mạnh như: Cam Ranh Beer Club, Hương vị Cam Nghĩa; huyện Diên Khánh có đội bóng xã Diên Lâm, Diên Sơn; huyện Vạn Ninh có đội Hoàng Bửu, Vạn Tín; TP. Nha Trang có đội phường Vĩnh Hải, Phương Sơn, Vạn Thạnh, Phước Long… Cách tổ chức đấu loại trực tiếp trong vòng chung kết ẩn chứa rất nhiều bất ngờ, hấp dẫn. Quả thật, theo chúng tôi quan sát, qua 2 ngày diễn ra vòng chung kết, chất lượng chuyên môn giải khá cao. Các đội bóng đều thi đấu bài bản, chiến thuật rõ ràng, cầu thủ có kỹ thuật tốt, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng đẹp. Trung bình mỗi trận có từ 2 đến 3 bàn thắng được ghi.

 

Các cầu thủ tranh tài tại giải

Các cầu thủ tranh tài tại giải

 

Kết thúc giải bóng đá mini tỉnh tranh Cúp Bia BIVINA, đội bóng Hương vị Cam Nghĩa - Cam Ranh đoạt chức vô địch. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất được trao cho cầu thủ Nguyễn Bình Phú và Lê Thanh Tùng của đội bóng Cam Ranh Beer Club.

Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, vài năm trở lại đây, phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng đá mini sân cỏ nhân tạo trên địa bàn tỉnh phát triển khá mạnh. Hiện nay, ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn bỏ ra hàng trăm triệu đồng đầu tư hệ thống sân bãi nhằm mang lại sân chơi cho những người yêu thích môn bóng đá mini. Không chỉ vậy, có không ít cá nhân sẵn sàng bỏ tiền túi để lập đội bóng chỉ để chuyên tập luyện và thi đấu ở các giải cấp tỉnh. Đơn cử như ở giải đấu này có đội Hương vị Cam Ranh, tiền thân đội Quang Huy mobile; đội phường Vĩnh Hải thực chất là đội C-CASA do một doanh nghiệp tư nhân làm trong ngành du lịch khách sạn đầu tư… Các sân chơi phong trào môn thể thao này cũng dần được chú trọng, đầu tư nâng cao chất lượng. “Đặc biệt ở giải đấu này, mặc dù lần đầu tiên nhãn hàng bia BIVINA đồng hành với ngành Thể thao tỉnh ở giải bóng đá mini, song với những gì đã diễn ra cho thấy doanh nghiệp này khá mặn mà đối với hoạt động thể thao phong trào của tỉnh. Hy vọng trong những năm tới, đơn vị tiếp tục hỗ trợ để mang lại sân chơi bổ ích, chất lượng, thúc đẩy sự phát triển môn bóng đá mini tỉnh”, ông Hùng nói.


AN NHIÊN