10:07, 25/07/2017

Giải vô địch bóng chuyền tỉnh: Khán giả chưa mặn mà

Sau nhiều năm cố vực dậy phong trào, đến nay, môn bóng chuyền trong nhà tỉnh Khánh Hòa có dấu hiệu khởi sắc với sự góp mặt thường xuyên của các đội bóng nam, nữ có chất lượng. Điều đáng tiếc là khán giả vẫn chưa mặn mà với giải đấu này…

 

Sau nhiều năm cố vực dậy phong trào, đến nay, môn bóng chuyền trong nhà tỉnh Khánh Hòa có dấu hiệu khởi sắc với sự góp mặt thường xuyên của các đội bóng nam, nữ có chất lượng. Điều đáng tiếc là khán giả vẫn chưa mặn mà với giải đấu này…


Diễn ra từ ngày 22 đến 24-7 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải vô địch bóng chuyền tỉnh 2017 do Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao tổ chức quy tụ 8 đội bóng (4 đội nam, 4 đội nữ) của các huyện, thị xã, thành phố, ngành và doanh nghiệp có phong trào bóng chuyền trong nhà mạnh. Góp mặt tại giải lần này, Công ty Yến sào Khánh Hòa có 2 đội bóng gồm 1 nam, 1 nữ. Ở địa phương, TP. Nha Trang được đánh giá là đơn vị mạnh nhất, với 2 đội nam, nữ góp mặt. Các địa phương còn lại như: Ninh Hòa, Diên Khánh, Khánh Sơn mỗi đơn vị có 1 đội nam hoặc 1 nữ; đơn vị Trường Sĩ quan Không quân năm nay chỉ đăng ký 1 đội nữ tham dự.

 

Về chất, có thể nói đây là một trong số ít giải đấu cấp tỉnh có chất lượng chuyên môn khá tốt. Điều đó được thể hiện khá rõ nét ở lực lượng các đội bóng dự giải cũng như sự cạnh tranh thứ hạng quyết liệt giữa các đội bóng. Ở giải nam, đội Công ty Yến sào Khánh Hòa thể hiện sự vượt trôi nhờ có dàn hảo thủ từng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp toàn quốc như: Quang Nhật, Quang Khánh, Văn Kha…, với 3 trận toàn thắng trước các đối thủ khác, đoạt ngôi vô địch. Đối với các đội bóng địa phương, năm nay đội nam Diên Khánh là một bất ngờ thú vị sau khi có trận thắng trước đội Nha Trang với tỷ số 3-1 để giành vị trí á quân. Được biết, đội bóng Diên Khánh dù đại diện cho huyện tham gia thi đấu giải tỉnh, song lại được dẫn dắt bởi 1 ông bầu đam mê bóng chuyền. Ông bầu này đã tài trợ toàn bộ kinh phí cho các cầu thủ tập luyện, thi đấu tại giải.

 

Các vận động viên nữ tranh tài tại giải
Các vận động viên nữ tranh tài tại giải

 

Ở nội dung nữ, nhìn chung so với giải năm ngoái, thực lực vận động viên (VĐV) cũng như thành tích các đội không có thay đổi nhiều. Đội nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch giải, á quân là đội nữ Nha Trang và giải ba là nữ Trường Sĩ quan Không quân.


Điều đáng tiếc, tuy giải đấu được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nhưng lại thiếu vắng khán giả. Theo quan sát của chúng tôi, giải diễn ra 3 ngày với tất cả 12 trận song chỉ có 6 trận có khán giả dự khán nhưng đây lại là các trận có sự góp mặt các đội nam, nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa và khán giả là nhân viên công ty đến cổ vũ cho đội nhà. Còn các trận đấu giữa các đội bóng khác, lượng khán giả đến sân chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí có trận chủ yếu là VĐV của các đội bóng đến xem đối thủ thi đấu để rút kinh nghiệm.


Ông Trà Minh Cảnh - Huấn luyện viên đội Diên Khánh cho biết, so với giải năm ngoái, năm nay các đội đều có sự đầu tư tốt nên hầu hết các trận đều diễn ra căng thẳng, kịch tính đến phút chót. Tuy vậy, việc vắng bóng khán giả đến sân cũng là một thiệt thòi, đặc biệt đối với các đội bóng nữ khi việc duy trì phong trào bóng chuyền nữ ở tỉnh không dễ. Theo VĐV Trần Thị Phương Anh (đội nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa), từng có thời gian thi đấu cho 1 câu lạc bộ giải chuyên nghiệp toàn quốc, có lẽ do có quá ít đội tham dự, trong khi việc đầu tư cho phong trào bộ môn này chưa được bài bản nên ít có sức hút. Hy vọng ở các giải đấu sau, Ban tổ chức giải sẽ mời thêm các đội bóng nữa (5 - 6 đội ở một nội dung) và đẩy mạnh công tác truyền thông trước giải đấu để thu hút khán giả đến sân, tạo động lực thúc đẩy phong trào môn bóng chuyền tỉnh.


An Nhiên