10:05, 09/05/2015

Thành quả từ tinh thần đoàn kết

Con số ấn tượng 11 trận bất bại liên tiếp đang mang lại một luồng sinh khí mới cho bóng đá Khánh Hòa. Thành tích nổi bật ấy được vun đắp bởi rất nhiều yếu tố, nhưng trên hết đó chính là việc Sanna KH - Biển Việt Nam ý thức được thành quả quý giá của mình ở sân chơi V-League và đang ra sức giữ gìn nó.

Con số ấn tượng 11 trận bất bại liên tiếp đang mang lại một luồng sinh khí mới cho bóng đá Khánh Hòa (KH). Thành tích nổi bật ấy được vun đắp bởi rất nhiều yếu tố, nhưng trên hết đó chính là việc Sanna KH - Biển Việt Nam (BVN) ý thức được thành quả quý giá của mình ở sân chơi V-League và đang ra sức giữ gìn nó.


Trong số 14 đội bóng đang chơi tại V-League mùa này, Sanna KH-BVN, Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An là 3 đội bóng có lực lượng trẻ. Trong đó, nhìn nhận một cách khách quan, nếu như đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có gặp phải bất trắc thì tương lai của các cầu thủ cũng sáng ngời. Đội bóng xứ Nghệ lại luôn trụ vững ở giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ này nhờ vào yếu tố truyền thống. Sanna KH-BVN lại khác, họ không có được những ngôi sao như Hoàng Anh Gia Lai; tính truyền thống cũng không được tính đến, vì đây là đội mới thành lập được 3 mùa bóng. Thứ mà Sanna KH-BVN đang có chính là tâm thế của một đội bóng vừa vượt qua không ít giông bão, hết chuyển giao cho một địa phương khác lại không tham gia bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào (dù có đủ điều kiện). Hàng trăm cầu thủ của KH, trong đó có những cái tên đang thi đấu trong màu áo Sanna KH-BVN hiện nay đã từng rơi vào cảnh bế tắc, không lối ra, tương lai vô định...

 

Gắn bó là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.
Gắn bó là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.


Từ những chông gai đó, khi đội bóng hình thành, các cầu thủ cây nhà lá vườn của KH nhận thức được chỉ còn một con đường là tiến lên phía trước, nỗ lực hết sức mình để mong trụ lại, được thăng hạng và quan trọng nhất là bảo vệ được nghề nghiệp của mình. Đâu đó trong niềm vui vỡ òa sau những trận cầu thành công, các cầu thủ Sanna KH-BVN ý thức rất rõ rằng, bản thân còn phải phấn đấu hơn nữa. Tinh thần đoàn kết ấy đã giúp cho con tàu Sanna KH-BVN vượt qua rất nhiều giông gió.


Thật vậy, các cầu thủ Sanna KH-BVN, không ai bảo ai, tất cả đều tuân thủ đấu pháp, gắn kết với nhau. Một cầu thủ khống chế bóng hỏng, ngay lập tức đưa tay về phía người chuyền bóng cho mình để ra hiệu xin lỗi. Một đường chuyền đẹp đặt mình vào thế ghi bàn, ngay lập tức chân sút ấy đưa tay về phía người chuyền tỏ ý cảm ơn. Hay như những tình huống bọc lót kịp thời khi chẳng may một vị trí nào đó sơ sẩy đều được đáp lại bằng một thái độ hàm ơn. Những cử chỉ rất nhỏ trên sân đều chứng tỏ Sanna KH-BVN đang là một tập thể gắn bó với nhau, cùng một tinh thần, mục tiêu, ý nghĩ, đó là phải tiến lên phía trước.


Một số cầu thủ khi được hỏi đều cho biết: “Thầy Tân (Võ Đình Tân, Huấn luyện viên trưởng đội bóng - P.V) rất hiền lành và nghiêm khắc”. 2 tính cách có vẻ đối lập nhau trong một con người ấy đã góp phần xây đắp nên một tập thể gắn bó như hiện nay, một bên tác động đến tình cảm của các cầu thủ, một bên giúp cho những đôi chân đi vào khuôn khổ... Bởi vậy, không ít người bảo rằng, Sanna KH-BVN có được những mảnh ghép cần thiết và tỏa sáng đúng lúc, như Tuấn Mạnh trong khung gỗ hay chân sút đang dẫn đầu Uche. Đội bóng phố biển có được yếu tố may mắn trong không ít trận đấu để rời sân với một kết quả thuận lợi. Điều ấy đúng, nhưng đó chỉ mới là một khía cạnh để tạo nên thành quả mà Sanna KH-BVN đạt được sau 12 vòng đấu V-League tính đến thời điểm này. Điều quan trọng nhất có lẽ chính là việc xây dựng Sanna KH-BVN trở thành một tập thể gắn bó, đoàn kết và luôn cháy hết mình trong mỗi thời khắc trên sân...


Còn quá sớm để có thể nói về những thành công của Sanna KH-BVN trong mùa giải này, bởi phía trước còn rất nhiều gian khó. Tuy nhiên, bất kỳ ai yêu mến bóng đá phố biển đều mong muốn đội bóng tiếp tục thi đấu gắn bó và tinh thần cống hiến trên cả sức mình. Bởi dẫu có thành - bại thì ít ra cũng chiếm trọn sự yêu mến, cổ vũ từ các khán đài.


H.Đ