10:01, 28/01/2022

Tennis 2022: Kỷ lục thế giới mới đang chờ Nadal

Kết thúc mùa giải 2021, cả ba tay vợt trong nhóm "Big Three" là Roger Federer; Rafael Nadal và Novak Djokovic cùng sở hữu 20 chức vô địch Grand Slam.

Kết thúc mùa giải 2021, cả ba tay vợt trong nhóm “Big Three” là Roger Federer; Rafael Nadal và Novak Djokovic cùng sở hữu 20 chức vô địch Grand Slam.
 
Trong lúc Ferderer bước sang tuổi 40. Tuổi tác và chấn thương khiến Ferderer không dành được danh hiệu nào trong năm 2021 nên hy vọng đoạt thêm một Grand Slam nữa trong sự nghiệp đối với Ferderer quả là xa vời. Còn đối với Nadal, năm 2021 cũng là một năm đầy thất vọng khi bước sang tuổi 35, gánh nặng tuổi tác và chấn thương chân dài hạn nên hy vọng đoạt thêm chức vô địch Grand Slam đối với Nadal cũng là điều khó khăn.
 
Trong nhóm “ Big Three”, Djokovic trẻ hơn. Năm 2021 lại là năm thành công của tay vợt này khi dành chức vô địch của 3/4 giải Grand Slam trong năm. Anh chỉ thua tay vợt số 2 thế giới Medvedev trong trận chung kết Us Open để mất cơ hội thâu tóm cả 4 danh hiệu Grand Slam trong năm. Với phong độ đó, ai cũng cho rằng Djokovic mới là tay vợt sẽ vượt lên trong nhóm “Big Three” để ghi tên vào kỷ lục thế giới là người đoạt nhiều chức vô địch Grand Slam nhất.
 

 

Nadal thắng 75 và thua 15 trận tại Australia Mở rộng. Ảnh: Fox
Nadal thắng 75 và thua 15 trận tại Australia Mở rộng. Ảnh: Fox
 
Nhưng với “sự cố vaccine” khiến Djokovic bị loại ra khỏi Australian Open - giải Grand Slam đầu tiên trong năm thì cơ hội lại đến với Nadal.
 
Tham gia giải Úc mở rộng năm nay sau một thời gian điều trị chấn thương, và không may cho Nadal khi Anh bị dương tính với COVID -19 . Với những khó khăn như vậy, cộng với tuổi tác khi bước sang tuổi 36, nên ai cũng cho rằng Nadal khó mà lấy lại được phong độ khi tay vợt này thì đấu thiên về thể lực.
 
Nhưng trái với dự đoán, Nadal trở lại đầy mạnh mẽ và khát khao. Anh chỉ thực sự gặp khó khăn tại vòng tứ kết khi gặp tay vợt trẻ người Canada, Shapovalov. Tại trận tứ kết này Nadal đã dẫn trước 2-0, nhưng sau đó Anh lại để Shapovalovgỡ lại 2-2.Bước sang Séc thứ 5 quyết định ai cũng nghĩ Nadal sẽ gục ngã trước tay vợt trẻ kém Anh tới 14tuổi. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm cộng với khát khao chiến thắng Nadal đã dành thắng lợi với tỷ số 3-2 sau hơn 4 giờ thi đấu.
 
Trong trận bán kết gặp Berettini, tay vợt xếp ngay sau Nadal trên bảng xếp hạng (Nadal xếp thứ 5 Berrettini xếp thứ 6). Tưởng rằng một trận đấu khó khăn khi tay vợt người Italia kém Nadal tới 10 tuổi. Tuy nhiên, Nadal đã trở lại đầy mạnh mẽ và thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 để dành vé vàng vào chơi trận chung kết.
 
"Một tháng rưỡi trước tôi thậm chí không chắc bản thân còn thi đấu chuyên nghiệp được". Nói về sự trở lại của bản thân sau khi hạ Berrettini ở trận bán kết chiều 28/1 Nadal cho biết “Tôi đến đây và chỉ muốn tận hưởng không khí giải đấu, cố gắng chơi hết sức từng trận đấu”
 
Trong trận chung kết sắp tới, Nadal sẽ gặp tay vợt số 2 thế giới Medvedev, người cũng dành thắng lợi 3-1 trong trận bán kết với tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas.
 
Tuy không đề cập đến kỷ lục thế giới với 21 chức vô địch Grand Slam. Nhưng Nadal và các fan hâm mộ của Anh đang chờ đợi một kỷ lục thế giới mới.
 
NAM ĐỊNH