01:07, 27/07/2017

"Bom" đã nổ, chỉ còn chờ đợi "siêu bom"

Đúng như dự đoán, đã có rất nhiều thương vụ "bom tấn" đã được kích nổ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Trong đó chịu chi nhất đang nổi lên 2 cái tên AC Milan và Manchester City.

Đúng như dự đoán, đã có rất nhiều thương vụ “bom tấn” đã được kích nổ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Trong đó chịu chi nhất đang nổi lên 2 cái tên AC Milan và Manchester City. "Bom" thì đã nổ, những người hâm mộ bóng đá chỉ còn chờ đợi những quả “siêu bom” để chốt lại một kỳ chuyển nhượng vô cùng sôi động, và rất có thể những kỷ lục mới sẽ xuất hiện.
 
Không thiếu những quả “bom tấn” đã được kích nổ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017, có thể kể ra như: Manchester City mua Benjamin Mendy từ Monaco với giá hơn 58 triệu euro, Chelsea mua Alvaro Morata từ Real Madrid với giá xấp xỉ 80 triệu euro, Manchester United mua Romelu Lukaku từ Everton với giá xấp xỉ 85 triệu euro, AC Milan mua Leonardo Bonucci từ Juventus với giá 42 triệu euro, Bayern Munich mua Corentin Tolisso với giá hơn 40 triệu euro… Được gọi là bom tấn bởi những thương vụ trên không chỉ là những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bỏ ra chi phí rất lớn, mà nó còn là những hợp đồng thuộc hàng kỷ lục của câu lạc bộ, hoặc ít nhất là kỷ lục đối với vị trí mà cầu thủ đó thi đấu. Kỳ chuyển nhượng Hè nào cũng sẽ có vài quả bom tấn như vậy, và đó cũng là lý do số tiền chi vào thị trường chuyển nhượng liên tục đạt tới những mức kỷ lục mới.
 
Sau những thương vụ "bom tấn" đã xuất hiện, và thị trường chuyển nhượng đang dần tới giai đoạn cuối, thì người hâm mộ bóng đá lại bắt đầu trông ngóng xem những hợp đồng “siêu bom” có thể có và có thể nổ hay không. Gọi là “siêu bom” bởi đó sẽ là những hợp đồng có giá trị phá kỷ lục chuyển nhượng trước đó, và những hợp đồng như vậy thường không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa về mặt kinh tế, mà còn mang tính khẳng định vị thế của một câu lạc bộ nào đó. Trong quá khứ, đã ghi nhận những thương vụ “siêu bom” như: Real Madrid mua Cristiano Ronaldo với giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng năm 2009, và mua Gareth Bale với giá kỷ lục thế giới 94 triệu euro năm 2013, Manchester United mua Paul Pogba với giá kỷ lục thế giới 120 triệu euro năm 2016. Và người hâm mộ đang chờ đợi cái mốc 120 triệu euro cho một cầu thủ sẽ bị phá vỡ trong kỳ chuyển nhượng này.

 

Rất có thể hai quả “siêu bom” Kylian Mbappe và Neymar sẽ “nổ” bất cứ lúc nào trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Rất có thể hai quả “siêu bom” Kylian Mbappe và Neymar sẽ “nổ” bất cứ lúc nào trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
 
Và ở thời điểm hiện tại, đúng là có 2 quả “siêu bom” có khả năng nổ để người hâm mộ mong đợi. Đó là khả năng câu lạc bộ Paris Saint-Germain mua siêu sao Neymar của câu lạc bộ Barcelona, và khă năng câu lạc bộ Real Madrid mua ngôi sao trẻ Kylian Mbappe của câu lạc bộ Monaco. Có thể sẽ là “siêu bom” bởi chỉ cần thương vụ nào thành công, thì chắc chắn kỷ lục chuyển nhượng cho 1 cầu thủ sẽ bị phá vỡ khá sâu. Bởi mức giá mà Real Madrid phải chi ra cho Monaco để đưa Kylian Mbappe về với sân Bernabeu chắc chắn sẽ phải là một con số kỷ lục, bởi nội số tiền cần thiết để phá vỡ hợp đồng của Kylian Mbappe có lẽ đã xấp xỉ con số 120 triệu euro. Trong khi đó, số tiền mà Paris Saint-Germain dự tính phải chi cho Neymar sẽ còn “khủng” hơn nữa, bởi số tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar đã lên tới con số 220 triệu euro.
 
Vậy tại sao người ta lại trông đợi vào 2 quả “siêu bom” này? Đó là bởi vì 2 thương vụ này hoàn toàn có khả năng xảy ra, chứ không phải chỉ là những lời nói trên mặt báo. Đối với thương vụ Kylian Mbappe mà nói, khả năng xảy ra là rất lớn bởi Real Madrid đang… thừa tiền. Chỉ với 2 cầu thủ được bán đi là Alvaro Morata và Danilo, Real Madrid đã thu về trên 110 triệu euro, chưa tính các khoản thu khác. Như vậy trong túi Chủ tịch Florentino Perez đang rủng rỉnh tiền, câu lạc bộ lại chưa có bản hợp đồng đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017, vậy tại sao không “lấy số” với bản hợp đồng Kylian Mbappe. Xét về mọi mặt, đầu tư vào Kylian Mbappe cũng không phải là một ý tưởng tồi, và Chủ tịch Florentino Perez thường không e dè trước những thương vụ lớn như vậy.
 
Còn đối với Neymar, cứ tưởng như ý tưởng cầu thủ này rời Barcelona chỉ là một câu chuyện đùa trên mặt báo. Nhưng cho tới nay, có 2 vấn đề đã khiến cho ý tưởng này đã ngày một hiện thực hóa. Đó là túi tiền của các tỷ phú Ả Rập đằng sau Paris Saint-Germain hầu như là… không đáy, và rất có thể Neymar không muốn mãi là người thứ 2 sau Messi. Đúng như vậy, chỉ cần Messi vẫn thi đấu tốt tại Barcelona, Neymar không bao giờ có thể là cầu thủ số 1 ở câu lạc bộ này cho dù đá hay như thế nào đi nữa trên cả tầm ảnh hưởng lẫn mức lương. Nhưng tới Paris Saint-Germain, Neymar có thể được một mức lương “không tưởng” vượt xa Messi, và mặc định sẽ là cầu thủ số 1 ở câu lạc bộ này. Với tham vọng của Paris Saint-Germain, với những hứa hẹn sẽ được, tại sao Neymar không suy nghĩ?
 
Đối với thị trường chuyển nhượng hiện tại, không có gì là không thể xảy ra. Đúng như câu nói “cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng nhiều tiền”, người hâm mộ đang trong ngóng những cú “siêu bom” diễn ra, để thấy được thế giới kim tiền trong bóng đá đang… điên rồ tới mức nào.
 
Duy Duy