12:09, 25/09/2016

Thời điểm để bứt phá

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với 2 cuộc đối đầu đáng chú ý của Manchester United cùng Leicester City và Arsenal cùng Chelsea. Đây chính là thời điểm bản lề để các ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh bứt phá tách nhóm, hoặc vượt qua khủng hoảng trở lại đường đua.

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra với 2 cuộc đối đầu đáng chú ý của Manchester United cùng Leicester City và Arsenal cùng Chelsea. Đây chính là thời điểm bản lề để các ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh bứt phá tách nhóm, hoặc vượt qua khủng hoảng trở lại đường đua.


Manchester United - Leicester City: Vượt qua khủng hoảng


Cả Manchester United lẫn Leicester City đều đang nằm trong giai đoạn khủng hoảng, và rất cần một chiến thắng để vượt qua. Đối với Manchester United, sau “tuần trăng mật” với huấn luyện viên Mourinho với 3 vòng thắng liên tiếp, thì sau đó chính là khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp trên các mặt trận. Trận thắng đậm Northampton Town 3-1 tại Cúp Liên đoàn không nói lên được nhiều điều bởi thực lực 2 bên quá chênh lệch, nhưng nếu có thể vượt qua được Leicester City, Manchester United mới có thể tự tin vượt qua khủng hoảng trở lại đường đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.

 

 

Tương tự với Leicester City, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ mới có 7 điểm sau 5 vòng đấu, đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cho tới hiện tại, Leicester City vẫn chưa thể thắng được ông lớn nào của Ngoại hạng Anh, và nếu vượt qua được Manchester United, sự tự tin rất có thể sẽ trở lại với “Bầy cáo”. Người hâm mộ đang kỳ vọng huấn luyện viên Mourinho sẽ “trảm” thủ quân Wayne Rooney để mang đến gương mặt mới tươi sáng hơn cho Manchester United, và với chấn thương của Anthony Martial, rất có thể Marcus Rashford sẽ được thi đấu ngay từ đầu. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.


Liverpool - Hull City: Tiếp đà chiến thắng?


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có được phong độ rất tốt với 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng trước câu lạc bộ mạnh là Chelsea và Leicester City. Và dĩ nhiên, người hâm mộ Liverpool mong muốn đội bóng của họ tiếp đà hưng phấn vượt qua Hull City trên sân nhà, để có cơ hội lọt vòng nhóm 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hull City cũng chơi không hề tồi ở đầu mùa giải 2016-2017 này, có được 7 điểm sau 5 vòng đấu, nếu như xét về chất lượng đội hình. Đồng thời câu lạc bộ này cũng chưa từng thắng Liverpool tại sân Anfield.

 

 

Đội hình cả 2 đội không có thay đổi nhiều so với các vòng trước. So sánh về tổng thể, Liverpool đều vượt trội so với Hull City, nhưng Hull City không phải là không có hy vọng bởi Liverpool lại hay chơi khá tồi khi gặp những câu lạc bộ được đánh giá cửa dưới. Lối tấn công đơn giản nhưng tốc độ và mạnh mẽ của Hull City rất có thể sẽ làm nên chuyện trước hàng phòng thủ rất hay để lộ sơ hở của Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Swansea City - Manchester City: Tiếp tục thể hiện sức mạnh


Manchester City đang có phong độ cực kỳ tốt dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola. Tính từ đầu mùa giải, nửa xanh thành Manchester đã có 9 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, và đang hướng tới chiến thắng thứ 10 liên tiếp cho dù phải đến làm khách trên sân của Swansea City. Các cầu thủ chủ lực của Manchester City như Kevin De Bruyne, David Silva… đều có được phong độ thi đấu xuất sắc, khiến cho Manchester City ở thời điểm hiện tại cực kỳ đáng sợ.

 


Ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Manchester City lại có cơ hội rất tốt để kiếm trọn 3 điểm, giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi đối đầu với Swansea City, đội bóng chỉ mới có 1 chiến thắng sau 5 vòng đấu. Với một Manchester City có được lực lượng mạnh nhất, một Swansea City đang lâm vào khủng hoảng là không thể cản bước. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Chelsea: Cơ hội bứt phá


Arsenal và Chelsea đều đang cùng có được 10 điểm sau 5 vòng đấu, và Arsenal đang xếp thứ 4 trên Chelsea 1 bậc do hiệu số thắng thua. Và cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ này tại vòng 6 Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để cho 1 câu lạc bộ trong đó bứt phá vượt qua đối thủ của mình.

 


Arsenal sau thất bại bất ngờ ở trận mở màn, thì sau đó đã có chuỗi 6 trận bất bại giúp cho Pháo thủ lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Phong độ dần ổn định cùng với sự hòa nhập tốt của các tân binh đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Wenger thi đấu khởi sắc hơn thấy rõ. Nhưng điều đó vẫn chưa cho thấy Arsenal sẽ có khả năng vượt qua được Chelsea bởi từ đầu mùa giải tới nay Pháo thủ vẫn chưa thắng được một đội bóng lớn nào. Trong khi đó, Chelsea chỉ mới thất bại 1 lần duy nhất trong số 10 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang dựa rất nhiều vào phong độ ghi bàn của tiền đạo chủ lực Diego Costa, một sát thủ thực sự đối với Arsenal khi mà tiền đạo này đã ghi được 2 bàn trong 3 lần gặp gỡ giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất. Bên Arsenal, Olivier Giroud có thể sẽ ra sân, còn bên Chelsea đội trưởng John Terry vẫn không thể thi đấu do chấn thương. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Chelsea.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Bournemouth – Everton, Middlesbrough - Tottenham, West Ham - Southampton.


Duy Duy

 

Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017

Thứ bảy, 24 tháng 9 năm 2016

18:30 Manchester United - Leicester City

21:00 Bournemouth - Everton

21:00 Liverpool - Hull City

21:00 Middlesbrough - Tottenham

21:00 Stoke City - West Brom

21:00 Sunderland - Crystal Palace

21:00 Swansea City - Manchester City

23:30 Arsenal - Chelsea

Chủ nhật, 25 tháng 9 năm 2016

22:00 West Ham - Southampton

Thứ ba, 27 tháng 9 năm 2016

2:00 Burnley - Watford