02:06, 08/06/2017

Trung Quốc trở thành nước đầu tư ra ngoài lớn thứ 2 thế giới

Lần đầu tiên Trung Quốc chiếm vị trí nước có mức đầu tư ra bên ngoài lớn hàng thứ 2 toàn thế giới.
 

Lần đầu tiên Trung Quốc chiếm vị trí nước có mức đầu tư ra bên ngoài lớn hàng thứ 2 toàn thế giới.
 
Báo cáo đầu tư thế giới 2017 do Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) công bố hôm qua (7/6) cho thấy, Trung Quốc đã lần đầu tiên trở thành quốc gia có lượng đầu tư ra bên ngoài lớn thứ hai toàn cầu.
 
Báo cáo của Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới thiếu động lực tăng trưởng cũng như tồn tại nhiều rủi ro, thách thức thì tổng lượng đầu tư trực tiếp (FDI) toàn cầu trong năm 2016 chỉ đạt 1.750 tỷ USD (giảm 2%), trong khi đó tổng đầu tư ra bên ngoài của Trung Quốc đạt 183 tỷ USD (tăng 44%), trở thành quốc gia đầu tư lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.
 
Về thu hút vốn đầu tư, mặc dù giảm 1% so với năm ngoái nhưng Trung Quốc vẫn là quốc gia thu hút vốn đầu tư lớn thứ ba trên thế giới với 134 tỷ USD trong năm 2016. 
 
Ngoài ra Báo cáo của Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển cũng cho rằng, trong năm 2017 mặc dù nền kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như chủ nghĩa bảo hộ thương mại, các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản... giảm tốc nhưng tổng lượng đầu tư trực tiếp toàn cầu sẽ vẫn tăng nhẹ và đạt khoảng 1.800 tỷ USD./.
 
Theo VOV