10:06, 18/06/2017

Kinh hãi vụ đánh bom khủng bố cài trong toilet nữ ở Colombia

Trái bom cài trong bệ xí phòng toilet nữ tại trung tâm thương mại Colombia đã phát nổ vào lúc nơi đây đông người mua sắm, gây nhiều thương vong.

Trái bom cài trong bệ xí phòng toilet nữ tại trung tâm thương mại Colombia đã phát nổ vào lúc nơi đây đông người mua sắm, gây nhiều thương vong.
 
Vụ đánh bom xảy ra tại thủ đô Bogota (Colombia) vào lúc 17h ngày 17/6 giờ địa phương, tức 5h sáng ngày 18/6 giờ Hà Nội. Trái bom phát nổ đã khiến ít nhất 3 phụ nữ chết thảm, 9 người khác bị thương.
Trung tâm mua sắm Andino nói trên đã lập tức được sơ tán. Người dân trước đó đến mua sắm tấp nập trước lễ Ngày Của Cha (18/6).
 
Cảnh sát cho biết, trái bom được bố trí bên trong bệ xí ở phòng vệ sinh tầng 2 của trung tâm.
 
Cảnh sát gác tại hiện trường đánh bom ở Bogota. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát gác tại hiện trường đánh bom ở Bogota. Ảnh: Reuters.
 
Thị trưởng Bogota, Enrique Penalosa, đã lên án cuộc tấn công này là “hành động khủng bố hèn nhất khiến tôi bị tổn thương”.
 
Thị trưởng Penalosa cho biết một trong các nạn nhân tử vong là người phụ nữ Pháp 23 tuổi làm tình nguyện viên ở khu vực nghèo khó của thành phố Bogota.
 
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ nằm áp vào tường bên vũng máu, với một miếng kim loại găm vào lưng của cô. Một phụ nữ khác nằm bên cạnh, chân bị xé toạc khỏi cơ thể ở phía trên đầu gối.
 
Một bức ảnh khác chụp lại cảnh phòng toilet bị phá tung ra với các mảnh vỡ dính máu vương trên khắp sàn nhà.
 
Tổng thống Comlomboa Manuel Santos đã ra lệnh điều tra vụ việc này.
 
Cảnh sát đã phong tỏa các khu phố quanh trung tâm thương mại và sơ tán các tòa nhà gần đó. Xe cứu thương lao tới hiện trường để cấp cứu người bị thương. Các chuyên gia về thuốc nổ đang rà soát khu vực này để tìm xem còn có thiết bị nổ nào nữa không.
 
An ninh đã được cải thiện ở Bogota trong thập kỷ qua. Có thời điểm tất cả các túi xách đều bị kiểm tra tại lối vào các trung tâm mua sắm. Nhưng việc thắt chặt an ninh như thế này đã được giảm bớt trong vài năm trở lại đây. Mặc dù vậy chó nghiệp vụ vẫn được huy động để đánh  hơi các ô tô tại các bãi đỗ xe ở thủ đô.
 
Giới chức cho biết gần đây có các lời đe dọa tấn công ở Bogota từ nhóm có tên là Gulf Clan – nhóm này tập hợp các cựu chiến binh cánh hữu hiện tham gia buôn lậu ma túy./.
 
Theo VOV