11:05, 22/05/2017

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phê chuẩn triển khai một loại tên lửa mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa phê chuẩn triển khai một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới để sử dụng trong chiến đấu ngay sau khi Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa loại này.
 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa phê chuẩn triển khai một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới để sử dụng trong chiến đấu ngay sau khi Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa loại này.
 
Ngày 22/5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KNCA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã quan sát vụ phóng thử tên lửa đất đối đất Pukguksong (Polaris - Sao Bắc Cực) -2 do Triều Tiên thực hiện hôm 21/5 và phê chuẩn “triển khai hệ thống vũ khí này vào hành động”.
 
KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nhằm tỏ rõ sự hài lòng về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và ca ngợi vụ thử này đã mang lại kết quả hoàn hảo.
 
Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng miêu tả Pukguksong-2 là một thiết bị tên lửa rất chuẩn xác và là một vũ khí chiến lược do Triều Tiên phát triển thành công. “Loại tên lửa này cần được sản xuất hàng loạt để trang bị cho các lực lượng chiến lược thuộc quân đội nhân dân Triều Tiên” – ông Kim Jong-un nhấn mạnh.
 
Theo nhận định của KCNA thì vụ phóng tên lửa ngày 21/5 đã xác minh được một cách tuyệt đối độ tin cậy và chính xác của thiết bị tên lửa cũng như hệ thống dẫn đường đầu đạn giai đoạn cuối của loại tên lửa này. Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 22/5 đã công bố hình ảnh vệ vụ phóng tên lửa và một bức hình được chụp từ không trung mà tờ báo này khẳng định là do một thiết bị camera gắn trên quả tên lửa chụp lại.
 
Tên lửa Pukguksong-2 được Triều Tiên phóng thử lần đầu tiên vào tháng 2/2017. Thiết bị tên lửa này sử dụng nhiên liệu rắn và có thể đốt cháy nhiên liệu ngay lập tức, không giống như hầu hết các loại tên lửa sử dụng nhiên liệu hóa lỏng mà Triều Tiên đang sở hữu.
 
Một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ngày 21/5, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa Pukguksong-2 lần thứ 2, tại khu vực gần hạt Pukchang thuộc tỉnh Pyongan phía Nam Triều Tiên. Quả tên lửa đã bay được khoảng 500 km về phía Đông và đạt tới độ cao 560 km.
 
Ngày 22/5, một quan chức khác của JCS – ông Roh Jae-cheons dẫn nhận định của các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên đã nắm trong tay những dữ liệu có ý nghĩa nhằm tăng cường mức độ đáng tin cậy của công nghệ tên lửa thông qua vụ thử tên lửa ngày 21/5./.
 
Theo ĐCSVN