Góc ảnh
12:09, 25/09/2016

Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh năm 2016

Ngày 24-9, tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thao vòng chung kết nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh năm 2016.

Ngày 24-9, tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thao vòng chung kết nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh năm 2016.


Tham gia hội thao có 172 vận động viên, huấn luyện viên được tuyển chọn từ 20 đội tuyển đến từ các đơn vị PCCC tỉnh Khánh Hòa, các đội dân phòng, PCCC thuộc các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đã xuất sắc vượt qua vòng loại ở các khu vực trong toàn tỉnh.


Tại hội thao, các vận động viên thuộc các đội chữa cháy cơ sở và dân phòng lần lượt trải qua các phần thi: Chạy tiếp sức 4x100m vượt qua các chướng ngại vật để cứu người bị nạn, cứu tài sản đưa đến khu vực an toàn; dùng mền dập lửa là mô hình bình ga đang cháy; dùng bình chữa cháy dập lửa là khay xăng đang cháy dữ dội. Với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, các vận động viên cần triển khai đội hình xe chữa cháy 2 lăng phun nước hộp tiêu điểm. Những nội dung thi này được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ chuyên nghiệp, đòi hỏi mỗi vận động viên phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn và hoàn thành phần thi trong thời gian sớm nhất.


Kết thúc hội thao, tại phần thi của lực lượng PCCC cơ sở, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội PCCC Công ty xăng dầu Phú Khánh. Đội dân phòng phường Phương Sài (TP. Nha Trang) đoạt giải nhất phần thi của đội dân phòng. Tại phần thi của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, giải nhất được trao cho Đội Phòng cảnh sát PCCC số 2 phụ trách khu vực Cam Ranh, Khánh Sơn.


Dưới đây là một số hình ảnh tranh tài tại cuộc thi do phóng viên Khánh Hòa online ghi lại.

 

Khẩn trương gõ kẻng bảo cháy.
Gõ kẻng bảo cháy.

 

 

Vượt qua chướng ngại vật để tiếp cận đám cháy cứu người bị nạn.
Vượt qua chướng ngại vật để tiếp cận đám cháy cứu người bị nạn.

 

Dùng kìm cộng lực cắt khóa, tiếp cận đám cháy.
Dùng kìm cộng lực cắt khóa, tiếp cận đám cháy.

 

Nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy.
Nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy.

 

Ngoài việc cứu người, các vận động viên còn phải cứu tài sản, đưa đến nơi an toàn.
Ngoài việc cứu người, còn phải cứu tài sản, đưa đến nơi an toàn.

 

Sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.
Sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải.

 

Thành Long