Góc ảnh
01:01, 01/01/2014

Rộn ràng không khí đón Tết dương lịch

Đêm 31-12, hàng ngàn người dân TP. Nha Trang ra đường chào đón năm mới trong tiết trời se lạnh. Mỗi người có cách riêng của mình để ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2013 với niềm hy vọng về một năm mới 2014 an khang, hạnh phúc.

Đêm 31-12, hàng ngàn người dân TP. Nha Trang ra đường chào đón năm mới trong tiết trời se lạnh. Mỗi người có cách riêng của mình để ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2013 với niềm hy vọng về một năm mới 2014 an khang, hạnh phúc.

 

k
Hàng ngàn người tập trung tại Quảng trường 2-4, cùng tận hưởng không khí đón năm mới.

 

 

k
Tối giao thừa, bé được mẹ dẫn đi công viên...

 

 

k
...vui chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa.

 

 

k
và được xem múa lân

 

 

Cùng thời điểm này, nhiều chương trình ca múa nhạc đặc sắc diễn ra đồng thời tại nhiều nơi, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

 

k
Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn đón mừng năm mới tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang.

 

 

k
Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại công viên bờ biển (đối diện Khách sạn Novotel Nha Trang).

 

 

k
Múa Chăm tại Công viên trước đường Tuệ Tĩnh.

 

 

Tết Dương lịch là lễ hội quan trọng nhất trong năm của người phương Tây. Vì vậy, tại các khách sạn lớn ở Nha Trang đều tổ chức các dạ tiệc đón năm mới phục vụ du khách. Mỗi khách sạn tổ chức theo một phong cách khác nhau nhưng đều tạo được không khí đón năm mới vui tươi, ấm áp và những ấn tượng khó quên cho du khách.

 

f
Một gia đình người Nga đón năm mới tại khách sạn Novotel Nha Trang. Chị Ostistaya Julia (bìa phải) cho biết cả gia đình chị đã đi du lịch nhiều nơi và đây là lần đầu tiên đón năm mới ở Việt Nam. Gia đình chị rất hạnh phúc khi quây quần bên nhau và đón năm mới trong không gian đầm ấm của khách sạn.

 

 

h
Tiệc buffet có nhiều món ăn đặc trưng trong dịp đón năm mới của người phương Tây như đùi heo, sườn cừu, thăn bò…

 

 

h
Khách sạn Novotel còn tổ chức nhiều trò chơi độc đáo tạo không khí vui nhộn cho du khách. (Trong ảnh: Du khách chơi trò “Hit the nails” – đóng đinh bằng lưỡi búa, một trò chơi phổ biến ở châu Âu dịp năm mới.)

 

 

hinh5.jpg
Du khách thích thú với trò chơi bắn cung.

 

 

h
Một bé gái Nga chơi trò zic zắc.

 

 

k
Tại khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, tiệc buffet với nhiều món ăn Âu và Việt, thu hút hơn 400 khách (Trong ảnh: Du khách vừa thưởng thức tiệc vừa xem ca múa nhạc.)

 

 

h
Biểu diễn âm nhạc Việt Nam phục vụ du khách.

 

 

hinh8.jpg
Tiết mục múa “Chiều lên bản Thượng”

 

 

h
Tại khách sạn Havana, du khách được đón năm mới trên tầng 41, tầng cao nhất của khách sạn và cũng cao nhất ở thành phố Nha Trang.

 

 

h
Chị Maria, người Anh (trái) chụp ảnh lưu niệm với cảnh thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. Chị chia sẻ đón năm mới ở Nha Trang cho chị nhiều trải nghiệm mới lạ. Chị rất thích thời tiết ấm áp và con người thân thiện ở đây.

 

Cùng với các khách sạn, Khu phố Tây ở Nha Trang cũng nhộn nhịp hơn ngày thường, nhiều hàng quán trang trí đèn sáng rực và tổ chức nhiều chương trình độc đáo để chào đón năm mới

 

k
Câu "Happy New Year" luôn trên môi của du khách tại Khu phố Tây.

 

 

k
Gặp gỡ bạn bè trước thời khắc giao thừa.

 

 

h
Khi khoảnh khắc năm mới đến, mọi người mở champaign…

 

 

hinh13.jpg
…cùng nâng ly

 

 

hinh12.jpg
…chúc mừng nhau

 

 

h
…và nhảy múa tưng bừng đón chào năm mới 2014

 

Thanh Thảo - Như Thảo