01:08, 17/08/2022

Tấn công người không cho đi nhờ thang máy

Quá trình làm việc, nhóm Sáng xin đi nhờ thang máy nhưng Quốc, Chúc không cho, dẫn đến mâu thuẫn. Danh, Tý, Ba, Hà đến lán trại của Chúc, Quốc để hỏi việc không cho đi nhờ thang máy...

Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án của cấp sơ thẩm đối với 8 bị cáo cùng phạm tội giết người do không có tình tiết mới. Như vậy, các bị cáo vẫn phải chấp hành mức án như sau: Lưu Văn Tý (sinh năm - SN 1984) và Lưu Văn Danh (sinh năm 1970) cùng mức 13 năm tù; Nguyễn Văn Hoàng (SN 1992) 12 năm tù; Nguyễn Văn Hà (SN 1975), Lê Văn Thế (SN 1991) và Nguyễn Văn Sáng (SN 1986) cùng mức 11 năm tù; Nguyễn Văn Ba (SN 1988) và Cao Xuân Bốn (SN 1973) cùng mức 9 năm tù. Các bị cáo đều trú tỉnh Nghệ An, riêng bị cáo Hoàng trú tỉnh Đắk Lắk.


Theo hồ sơ, các bị cáo đều là thợ hồ, làm tại một công trình ở phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Võ Công Bảo Quốc và Võ Công Bạch Chúc là người điều khiển thang máy vận chuyển vật liệu cho công trình. Trong quá trình làm việc, nhóm Sáng xin đi nhờ thang máy nhưng Quốc, Chúc không cho, dẫn đến mâu thuẫn.


Tối 29-8-2020, Danh, Tý, Ba, Hà đến lán trại của Chúc, Quốc để hỏi việc không cho đi nhờ thang máy, dẫn đến đánh nhau. Ba đấm vào mặt Quốc. Chúc bèn chém vào tay Tý. Sáng thấy vậy liền hô to, rồi cầm cuốc, cùng Hoàng, Thế, Bốn mang theo búa, gạch chạy đến. Chúc, Quốc liền cầm dao lui vào chốt cửa. Nhóm Sáng phá cửa xông vào và tấn công Chúc, Quốc, sau đó kéo Chúc, Quốc dậy, tra hỏi. Sáng quay lại cảnh tra hỏi rồi cả nhóm bỏ đi.

 

Các bị cáo trước tòa.
Các bị cáo trước tòa.


Kết luận giám định cho thấy Chúc bị thương tích 34%, Quốc thương tích 13%, Tý thương tích 2% nhưng đã rút yêu cầu khởi tố đối với Chúc.


N.V