11:02, 19/02/2021

Liên tiếp phá nhiều vụ án

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ nhiều vụ án, giữ vững an ninh trật tự để nhân dân đón Tết được an toàn.

 

 

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ nhiều vụ án, giữ vững an ninh trật tự để nhân dân đón Tết được an toàn.
 
Cận Tết, trên địa bàn các phường nội thị thuộc TP. Cam Ranh đã xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Trước tình hình trên, Công an TP. Cam Ranh đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua thông tin từ người bị hại trình báo cho thấy, nghi phạm thường sử dụng xe máy, tiếp cận phụ nữ điều khiển xe máy và gây án trong chốc lát rồi nhanh chóng tẩu thoát. Vì thế, nhiều tổ công tác đã được tung xuống địa bàn để truy lùng nghi phạm. Gần 10 giờ ngày 29 Tết, trong lúc tổ công tác thu thập thông tin trên đường Hoàng Văn Thụ, phường Cam Lộc thì phát hiện một nam thanh niên bịt khẩu trang chạy xe kiểu dáng Sirius có biểu hiện nghi vấn nên bí mật bám theo.

 

Lực lượng Công an tỉnh phối hợp với đơn vị liên quan đột kích điểm cá độ bóng đá trên đường 23-10, TP. Nha Trang.
Lực lượng Công an tỉnh phối hợp với đơn vị liên quan đột kích điểm cá độ bóng đá trên đường 23-10, TP. Nha Trang.
 
 
Nam thanh niên thi thoảng quay lại phía sau để xem xét tình hình. Chạy gần hết đường Hoàng Văn Thụ, người này bất ngờ cho xe áp sát một phụ nữ đang đi xe máy cùng chiều. Trong tích tắc, nghi phạm đã giật được túi xách của chị này và tăng ga hòng tẩu thoát. Ngay lập tức, tổ công tác tăng tốc, truy đuổi theo tên cướp. Sau khi chạy lòng vòng qua vài tuyến đường, tên cướp đã bị bắt gọn cùng tang vật vừa cướp giật được. Tiến hành khai thác nóng, các trinh sát xác định nghi phạm tên là Lê Thanh Bình (sinh năm 1990, trú huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Bình khai trước thời điểm bị bắt, y đã liên tiếp gây ra 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh đã khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối tượng Bình về hành vi cướp giật tài sản. 
 
Mùng 2 Tết, Công an huyện Vạn Ninh đã bắt giữ thành công nghi phạm Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1995, trú xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) khi đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản của một phụ nữ. 
 
Theo Công an tỉnh, ngoài 2 vụ án trên, trước thềm Tết Nguyên đán ít ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công an TP. Nha Trang, Công an thị xã Ninh Hòa đồng loạt đột kích 3 tụ điểm có biểu hiện tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng đã bắt giữ 27 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thu giữ 126 xe máy, 688 triệu đồng, 12 máy vi tính các loại, 2 máy in, 16 tivi cùng nhiều đồ vật liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. 
 
Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh, công an các địa phương tiếp tục tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công, trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Thành Long