05:11, 24/11/2020

Đi giảng hòa, lại bị đánh

Khánh chủ động đến nói Ngôn ra ngoài giảng hòa với Khiêm, Ngôn đồng ý. Nhưng khi nhìn thấy Ngôn...

Ngày 24-11, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 6 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1995, trú Diên Lạc, Diên Khánh, Khánh Hòa) do gia đình bị cáo có công với cách mạng. Như vậy, bị cáo Khánh chỉ phải chấp hành 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích. 
 
Hồ sơ thể hiện, đêm 13-5-2019, Khánh, Phan Thanh Khiêm, Đặng Nguyễn Hùng Cường, P.T.N và một số thanh niên đến chơi ở một vũ trường tại Nha Trang. Thấy Lê Bảo Ngôn (bạn trai cũ của N.), N. bèn tới chào hỏi Ngôn, Khiêm cũng đi theo sau. Tại đây, Ngôn kéo N. ngồi lên đùi mình. Khiêm bực tức đánh Ngôn thì được mọi người can ngăn nên Khiêm và N. quay lại bàn, tính tiền và ra xe chuẩn bị về. 
 
Nghe Khiêm kể lại, Khánh đã chủ động đến nói Ngôn ra ngoài giảng hòa với Khiêm, Ngôn đồng ý. Nhưng khi nhìn thấy Ngôn, do còn bực tức nên Khiêm xuống xe, đấm Ngôn nhiều cái vào mặt. Thấy vậy, hai bên cùng ôm giữ hai người để can ra. Đúng lúc này, Cường xông đến tát Ngôn, khiến Ngôn ngã bật ngửa ra sau, bị đập đầu dẫn đến bất tỉnh. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
 
Ngày 3-6-2019, Ngôn yêu cầu khởi tố. Kết luận giám định cho thấy Ngôn bị thương tích 45%. Khiêm đã bị xét xử, không kháng cáo; Cường đang bị truy nã. 
 
 
T.M