09:11, 27/11/2016

Công an TP. Nha Trang: Phá chuyên án ma túy lớn

Sau một thời gian điều tra, trưa 23-11, các mũi trinh sát đồng loạt ra quân phục bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy lớn, có tàng trữ, sử dụng vũ khí. Theo đó, lúc 11 giờ 30 phút tại một quán cà phê trên đường Cao Bá Quát, phường Phước Tân, TP. Nha Trang...

Sau một thời gian điều tra, trưa 23-11, các mũi trinh sát đồng loạt ra quân phục bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy lớn, có tàng trữ, sử dụng vũ khí. Theo đó, lúc 11 giờ 30 phút tại một quán cà phê trên đường Cao Bá Quát, phường Phước Tân, TP. Nha Trang, khi đối tượng Võ Thế Luyến (sinh năm 1989, trú Lê Hồng Phong, Nha Trang) vừa trao một bịch nilon hàn kín bên trong chứa ma túy “đá” cho con nghiện Trần Ngọc Cường (sinh năm 1978, trú thôn Xuân Lạc, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) và nhận 300.000 đồng thì lập tức bị các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang xông vào bắt quả tang.

 

Các đối tượng (từ trái qua) Nguyên Hùng, Luyến, Phương, Duy Hùng
Các đối tượng (từ trái qua) Nguyên Hùng, Luyến, Phương, Duy Hùng

 

Từ lời khai của Luyến, lúc 18 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát bám theo đối tượng Võ Duy Hùng (sinh năm 1987, trú đường 23-10 nhưng thuê nhà trọ tại khu Máy Nước, phường Phước Tân). Đến đường Chí Linh, các trinh sát ép xe máy của Hùng vào lề, kiểm tra thu giữ trên người Hùng một bịch ma túy “đá”. Khám xét chỗ ở của Hùng, trinh sát tiếp tục thu thêm một lượng ma túy khá lớn. Hùng khai nhận mua ma túy của Nguyễn Nam Phương (sinh năm 1985, trú ở khu Máy Nước).


Trong lúc đó, một mũi trinh sát khác đã ém quân quanh nhà Phương và bất ngờ ập vào khiến Phương không kịp trốn chạy. Biết không thể chối tội, Phương đã khai nhận và chỉ nơi cất giấu ma túy. Qua đấu tranh, lúc đầu, Phương còn quanh co che giấu, nhưng với nhiều tài liệu của trinh sát, buộc y phải khai ra tên cầm đầu là Phạm Nguyên Hùng (sinh năm 1974, trú đường Nguyễn Thiện Thuật nhưng thuê nhà trọ tại đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang). Từ đây, Phạm Nguyên Hùng được trinh sát giám sát chặt chẽ.

 

Tang vật ma túy
Tang vật ma túy


Đến 10 giờ 30 ngày 24-11, xác định Nguyên Hùng đang có mặt tại nhà, lập tức kế hoạch bắt đối tượng này được triển khai. Khi các trinh sát ập vào căn nhà trọ, Hùng còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì đã bị khống chế. Biết Luyến, Duy Hùng, Phương đã bị bắt, Nguyên Hùng đành chỉ ra nơi cất giấu ma túy và giao nộp khẩu súng ngắn tự chế cùng 12 viên đạn.


Tổng cộng, cơ quan Công an đã thu giữ hơn 200g ma túy “đá” và một số viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc. Hiện nay, cả 4 đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra mở rộng. Đây đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự.


MINH HẠNH