07:07, 08/07/2013

Anh Cao Văn Tuyên chết do bệnh lý

Liên quan đến một nghi phạm chết sau khi được Công an xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) mời lên làm việc, chiều 8-7, thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi vụ việc xảy ra...

Liên quan đến một nghi phạm chết sau khi được Công an xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) mời lên làm việc, chiều 8-7, thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Khánh Vĩnh đã phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh và các đơn vị chức năng tiến hành tổ chức khám nghiệm tử thi, hiện trường. Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ pháp y thì anh Cao Văn Tuyên (19 tuổi, trú thôn Suối Lách, xã Khánh Trung) chết do bệnh lý (bị phù phổi cấp và nhồi máu cơ tim).


Thông tin cũng cho biết, chiều 5-7, Ban Công an xã Khánh Trung, gồm các ông: Hoàng Thế Hữu (Phó Công an xã), Nông Ngọc Hoạt, Trần Văn Cừ và Cao Tiến Sĩ đã tiến hành mời hỏi 2 nghi phạm cùng trú ở thôn Suối Lách gồm: Cao Văn Tuyên và Cao Văn Lệ (27 tuổi) lên làm việc về vụ trộm cắp gà và heo xảy ra trước đó trên địa bàn. Tại đây, lợi dụng sơ hở, nghi phạm Cao Văn Tuyên đã bỏ chạy khỏi trụ sở, nhưng sau đó đã bị lực lượng Công an xã đuổi theo, bắt lại đưa về trụ sở Công an xã. Trong quá trình làm việc, các ông Hoàng Thế Hữu, Nông Ngọc Hoạt, Trần Văn Cừ và Cao Tiến Sỹ có sử dụng gậy cao su đánh vào tay, chân 2 nghi phạm trên. Sau đó họ phát hiện anh Tuyên có biểu hiện mệt mỏi nên đã đưa đến Trạm Y tế xã kiểm tra, tại đây cán bộ trực Trạm sau khi kiểm tra thì thấy anh Tuyên có dấu hiệu suy kiệt cơ thể, do vậy lực lượng Công an xã đã đưa anh này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh để cấp cứu. Sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, các bác sĩ xác định anh Tuyên đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện.


Sau đó, anh Cao Văn Lệ cũng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh điều trị các vết thương ở tay và chân. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, sức khỏe anh Lệ đã ổn định.


Hiện Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh và các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật.


THÀNH LONG