01:02, 20/02/2013

Cảnh giác với tình trạng trộm đột nhập khách sạn

Dịp Tết năm nay, tuy các vụ phạm pháp hình sự có giảm so với cùng kỳ nhưng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn còn xảy ra nhiều vụ trộm cắp và một số vụ cướp giật tài sản. Điều đáng lo ngại, bọn trộm cướp đã đột nhập một số khách sạn hoặc tiếp cận nạn nhân nơi công cộng để gây án.

Dịp Tết năm nay, tuy các vụ phạm pháp hình sự có giảm so với cùng kỳ nhưng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn còn xảy ra nhiều vụ trộm cắp và một số vụ cướp giật tài sản. Điều đáng lo ngại, bọn trộm cướp đã đột nhập một số khách sạn hoặc tiếp cận nạn nhân nơi công cộng để gây án.

Gây án nơi công cộng

Theo Công an tỉnh, lúc 8 giờ ngày 11-2, bà Huỳnh Thị Lệ (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) đến Công an TP. Nha Trang báo tin, bà bị một nam thanh niên giật chiếc giỏ xách (bên trong có 1 điện thoại di động, 6 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân) khi đang ngồi chơi tại khu vực Công viên bờ biển Nha Trang, đoạn đối diện số 36 Trần Phú, phường Lộc Thọ.

Trong khi lực lượng Công an đang tập trung điều tra thủ phạm gây ra vụ cướp giật tài sản nêu trên thì vào lúc 10 giờ 35 ngày 13-2, tên Tạ Bảo Châu (trú số 218 đường Nguyễn Thiện Thuật, Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã gây ra vụ cướp giật tài sản của một du khách nước ngoài trên đường Ngô Gia Tự (Nha Trang). Ngay sau khi gây án, Châu tháo chạy nhưng đã bị quần chúng nhân dân đuổi theo tóm gọn cùng tang vật.

Ngày 14-2, tại thôn Phú Khánh Thượng, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, cháu Kiều Lệ Xuân Hoàng (sinh năm 2005) đang chơi trước nhà. Thấy trên tay cháu Hoàng đeo 1 lắc vàng, Nguyễn Thị Kim Thoa (sinh năm 1978, trú thôn An Ninh, xã Diên An, huyện Diên Khánh) đi xe máy áp sát giật lắc vàng của cháu Hoàng rồi tẩu thoát. Qua truy xét, Công an huyện Diên Khánh đã giữ được đối tượng Thoa.

Trộm đột nhập khách sạn

Ngoài các vụ cướp giật tài sản nêu trên, trong thời gian này, tại một số khách sạn ở TP. Nha Trang liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Ngày 12-2, ông Messing Steffan và ông Kasten Kliebell (đều là người Đức, cùng lưu trú tại Khách sạn Bảo Đại, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) đã đến Công an TP. Nha Trang trình báo về việc phòng ở bị kẻ gian mở khóa vào lấy trộm tài sản (gồm: 1.500 Euro, 100 USD, 600 France Thụy Sỹ, 1 điện thoại di động và 1 vòng đeo tay trị giá 100 USD).

Đêm 12-2, Công an phường Lộc Thọ (Nha Trang) nhận tin báo của lễ tân Khách sạn 58 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang về việc kẻ gian đã đột nhập khách sạn. Bọn trộm đột nhập rất nhiều phòng của khách sạn và lấy tiền cùng nhiều tài sản có giá trị của khách.

Đến Nha Trang nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán, bà Dương Lỳ Sém (TP. Hồ Chí Minh) nghỉ tại phòng 201 Khách sạn Nha Trang Đảo (số 1 Ngô Sĩ Liên, phường Phương Sài) đã bị kẻ gian trộm mất 4 điện thoại di động, 1 máy ảnh kỹ thuật số và 20,5 triệu đồng. Theo tường trình của bà Sém, toàn bộ số tài sản trên đều để trên bàn gần cửa sổ.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, nhiều khách sạn ở Nha Trang vẫn chưa có biện pháp an ninh chặt chẽ. Vì vậy, du khách đến thuê trọ cần gửi những tài sản có giá trị cho lễ tân của khách sạn. Ban đêm, khi ngủ trong phòng cần đề phòng kẻ gian trộm cắp tài sản qua lỗ thông gió hoặc cửa sổ. Trong nhiều vụ án đã được Công an TP. Nha Trang khám phá, các đối tượng trộm cắp đã dùng cây gắn băng keo để gây án. Vì vậy, người dân và du khách cần cảnh giác trước mọi thủ đoạn của bọn đạo chích.

THÀNH LONG