10:09, 07/09/2017

Giá vàng SJC vượt mốc 37 triệu đồng/lượng, đắt nhất trong 5 tháng

Mặc dù giảm nhẹ so với chốt phiên chiều qua, song giá vàng trong nước sáng nay (7/9) vẫn đứng ở mốc 37 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Trong khi đó, sau khi quay đầu đi xuống lúc sáng sớm nay, hiện giá vàng thế giới đang có chiều hướng đi lên do những lo ngại về tình hình căng thẳng Mỹ - Triều Tiên gia tăng.

Mặc dù giảm nhẹ so với chốt phiên chiều qua, song giá vàng trong nước sáng nay (7/9) vẫn đứng ở mốc 37 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Trong khi đó, sau khi quay đầu đi xuống lúc sáng sớm nay, hiện giá vàng thế giới đang có chiều hướng đi lên do những lo ngại về tình hình căng thẳng Mỹ - Triều Tiên gia tăng.

 


Cụ thể, tại thị trường TPHCM lúc 10h30, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,82 – 37,02 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng mỗi lượng so với giá vàng chốt giao dịch hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC vẫn được Công ty Vàng bạc đá quý SJC cập nhật ở mức 36,82 – 37,04 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, trên bảng niêm yết của Doji lúc 11h14, giá vàng SJC đã có điều chỉnh giảm xuống còn 36,89 – 36,97 triệu đồng/lượng, tuột khỏi mốc 37,03 triệu đồng/lượng được bán ra lúc 10h.

Giá vàng Rồng Vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 36,26 – 36,71 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua. Trong khi đó, vàng SJC được nhà vàng này mua vào – bán ra ở mức 36,90 – 36,96 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo Bảo Tín Minh Châu, giá vàng tăng và neo ở mức cao nên phiên hôm qua, giao dịch sôi động hơn, hoạt động mua, bán đều tăng, tuy nhiên nghiêng về khách bán nhiều hơn. Ước tính của nhà vàng này, có khoảng 60% lượng khách thực hiện giao dịch bán trong tổng lượng giao dịch.

Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn tiếp đà tăng và đang đứng ở mốc cao nhất trong 11 tháng qua do đồng USD đứng ở mức thấp nhất trong khoảng 1 năm qua và chưa có dấu hiệu tăng trở lại do nước Mỹ đang đối mặt với nhiều vấn đề chính trị và kinh tế trong và ngoài nước.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua tại New York, giá vàng thế giới giao ngay hạ 5,9 USD còn 1.334,5 USD/ounce. Tới đầu giờ sáng nay 7/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.339 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã lên tới 1.341 USD/ounce.

Hiện qua bảng giao dịch Kitco, giá vàng sau khi điều chỉnh giảm đang có chiều hướng tăng trở lại, hiện đang ở mức 1.334,4 USD/ounce.

Hiện giới đầu tư vẫn tập trung theo dõi những diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 6/9, Mỹ đã soạn dự thảo nghị quyết trừng phạt vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên. Dự thảo kêu gọi cắt nguồn cung dầu cho Triều Tiên, cấm nhập khẩu sản phẩm dệt may của Triều Tiên và đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ sáu của nước này. Theo dự kiến, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có thể bàn bạc và bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết của Mỹ vào ngày 11/9.

Trong khi đó, lo ngại căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Mỹ leo thang cũng khiến dòng tiền tiếp tục đổ vào vàng. Hôm qua, trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Putin đã từ chối cắt nguồn cung dầu cho Triều Tiên vì cho rằng các lệnh trừng phạt và gây sức ép với Triều Tiên là vô nghĩa, cách duy nhất để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên là thông qua đối thoại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.350 USD/ounce và sau đó là 1.360 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.335 USD/ounce và sau đó là 1.331,1 USD/ounce.

Theo baocongthuong